Thứ hai 06/05/2024 14:17

Gương sáng “Tuổi cao trí càng cao”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Nguyễn Đình Hùng - Chủ tịch Hội người Cao tuổi phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, bằng những sự nỗ lực của bản thân, sự nhiệt huyết trong công việc, bà Đào Thị Vịnh (Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố số 2, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) đã được UBND, Ủy ban MTTQ, Hội Người cao tuổi quận Long Biên tặng Giấy khen “Tuổi cao gương sáng” năm 2022.
Bà Đào Thị Vịnh (thứ 2 từ phải qua) cùng đại diện Chi hội Người cao tuổi thăm hỏi, động viên hội viên ốm đau. Ảnh: V. Mạnh
Bà Đào Thị Vịnh (thứ 2 từ phải qua) cùng đại diện Chi hội Người cao tuổi thăm hỏi, động viên hội viên ốm đau. Ảnh: V. Mạnh

Bà Đào Thị Vịnh sinh năm 1955, có thời gian phục vụ trong quân ngũ 4 năm. Xuất ngũ, bà tự ôn thi và trúng tuyển vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Tốt nghiệp đại học, bà tham gia giảng dạy tại trường THCS Dục Tú (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Năm 2010, nghỉ chế độ, bà Đào Thị Vịnh chuyển về sinh sống cùng chồng và các con tổ dân phố số 2 phường Việt Hưng. Với bản tính hiền lành, nhiệt huyết, trách nhiệm, chỉ sau thời gian ngắn về sinh sống tại tổ dân phố số 2, bà Đào Thị Vinh được Chi bộ giao cho trọng trách là Chi ủy viên, làm Chi hội trưởng khuyến học, Chi hội trưởng Người cao tuổi.

Bà Đào Thị Vịnh chia sẻ, đặc thù của Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố số 2 có số đông là hội viên cao niên, sức khỏe giảm sút. Nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Trước tình hình đó, bà luôn xác định cho mình tư tưởng là không nản chí, dù vất vả đến mấy cũng phải tìm cách khắc phục, đưa phong trào “Tuổi cao, trí càng cao” của Chi hội từng ngày đi lên.

Với vai trò là Chi hội trưởng, bà Đào Thị Vịnh luôn tranh thủ sự giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của Chi ủy, Chi bộ, lãnh đạo tổ dân phố, tinh thần đoàn kết của các đoàn thể trong khu dân cư… để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Năm 2023, thực hiện chủ đề của quận Long Biên “Chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống Nhân dân”, bà Đào Thị Vịnh cùng các thành viên Ban Chấp hành Chi hội Người cao tuổi bàn bạc, thống nhất kế hoạch vận động hội viên tích cực đóng góp công sức, kinh phí để xây dựng, chỉnh trang ngõ, phố xanh, tham gia lao động trồng cây, chăm bón cây tại nhà văn hóa đường Vũ Đức Thận; cùng với tổ dân phố và Chi hội phụ nữ xây dựng “Ngõ nở hoa”, "Ngõ an toàn văn minh không rác" tại ngõ 48 Ngô Gia Tự; tích cực tham gia tổng vệ sinh phòng chống dịch mùa hè.

Bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chung của Chi hội Phụ nữ và Chi hội Người cao tuổi, bà thường xuyên chú trọng đến công tác chăm lo, thăm hỏi đời sống hội viên khi đau ốm, nằm viện và gặp khó khăn.

Theo bà Đào Thị Vịnh: “Làm công tác với người cao tuổi không có một chút thù lao, chính sách đãi ngộ cũng không, nhưng không vì thế mà lơ là công việc, Đảng và Nhân dân giao việc gì cần làm thật tốt, ngày hôm nay làm tốt rồi, ngày mai càng phải làm tốt hơn nữa”.

Với trách nhiệm là Chi hội trưởng Người cao tuổi, bà Đào Thị Vịnh luôn ý thức rằng phải quản lí nguồn tài chính của chi hội thật tốt, chi tiêu đúng quy định, rõ ràng minh bạch, do vậy nguồn quỹ của hội luôn đảm bảo phát triển hàng năm. Nhờ vậy, công tác thăm hỏi, tặng quà hội viên hằng năm luôn được duy trì thường xuyên giả quyết chế độ chính sách đãi ngộ cho người cao tuổi luôn kịp thời, đầy đủ không sai sót.

Bằng những sự nỗ lực của bản thân, sự nhiệt huyết trong công việc của Hội Người cao tuổi, bà Đào Thị Vịnh đã góp phần đưa Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố số 2 nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể “Tuổi cao gương sáng” tiêu biểu xuất sắc của phường Việt Hưng, quận Long Biên.

Cá nhân bà Đào Thị Vịnh được UBND, Ủy ban MTTQ, Hội Người cao tuổi quận Long Biên tặng Giấy khen “Tuổi cao gương sáng” năm 2022. Năm 2021, bà Đào Thị Vịnh được UBND TP Hà Nội trao giải Ba trong phong trào viết gương "Người tốt việc tốt".

Bà Đặng Thúy Vân - Chủ tịch UBND phường Việt Hưng cho biết, phát huy tinh thần “tuổi cao - gương sáng”, bà Đào Thị Vịnh (Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố số 2) luôn nêu cao trách nhiệm, nhiệt tình và luôn gương mẫu đi đầu tham gia vào các phong trào thi đua của địa phương.

Đặc biệt, trong việc thực hiện Chủ đề năm 2023 của quận Long Biên “Năm chỉnh trang đô thị, Chăm lo đời sống người dân; Kỷ niệm 20 năm thành lập Quận”, bà Vịnh đã trực tiếp tham gia tổng vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, phủ xanh gốc cây trên các tuyến phố thực sự là một hình ảnh đẹp, đáng trân trọng. Bà Vịnh là tấm gương sáng hướng dẫn con cháu ý thức hơn trong việc bảo vệ giữ gìn môi trường sống xung quanh.. góp phần xây dựng phường Việt Hưng ngày càng văn minh và phát triển.

Gương sáng hòa giải cơ sở
Người cán bộ mặt trận tận tụy
Người nhen lên mạnh mẽ "ngọn lửa nhân ái"
Đào Tuyết
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động