Thứ năm 09/05/2024 08:06

Người cán bộ mặt trận tận tụy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với sự nỗ lực của bản thân trong quá trình công tác, bà Lã Thị Hương (Phó Chủ tịch UB MTTQ phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) đã được nhận nhiều Giấy khen của các cấp. Liên tục từ năm 2003 đến năm 2023, bà được phường Thạch Bàn và quận Long Biên tặng Giấy khen vì có thành tích trong công tác mặt trận.
19 năm gắn bó với công tác xã hội tại địa phương, bằng sự đam mê nhiệt huyết, bà Lã Thị Hương đã nhận được sự quý mến, nể trọng của cán bộ, nhân dân trên đia bàn phường Thạch Bàn. Ảnh: Thu Lan
19 năm gắn bó với công tác xã hội tại địa phương, bằng sự đam mê nhiệt huyết, bà Lã Thị Hương đã nhận được sự quý mến, nể trọng của cán bộ, Nhân dân trên địa bàn phường Thạch Bàn. Ảnh: Thu Lan

Bà Lã Thị Hương sinh năm 1960, đến nay, bà đã có thâm niên 19 năm tham gia công tác xã hội, bắt đầu từ Chi hội trưởng hội Nông dân, Chi hội phó Chi hội phụ nữ tổ dân phố số 14. Bà Hương đã trải qua nhiều nhiệm vụ khác nhau như Trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố, Trưởng ban Thanh tra Nhân dân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Chủ tịch Hội người cao tuổi phường.

Trong mắt của cán bộ, đảng viên trên địa bàn phường Thạch Bàn, bà Hương là người cán bộ, đảng viên luôn được Nhân dân tín nhiệm. Ở cương vị công tác nào bà Hương cũng không quản ngại khó khăn, vất vả, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm và chủ động trong thực hiện nhiệm vụ ngành dọc cấp trên giao, đồng thời tích cực tuyên truyền đến các cán bộ, hội viên và Nhân dân hưởng ứng, thực hiện.

Bà Lã Thị Hương chia sẻ, để tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt, trước hết bản thân mình phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Với hành động và việc làm cụ thể của người cán bộ Mặt trận đó chính là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp đông đảo quần chúng nhân dân tham gia mang lại hiệu quả cao nhất. Đồng thời, tạo sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết của cán bộ và nhân dân nhằm thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Bám sát cơ sở, bà Hương đã dành nhiều thời gian đến các hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và những vấn đề phát sinh ở các tổ dân phố để kiến nghị, đề xuất có giải pháp tháo gỡ kịp thời, quan tâm giúp đỡ người dân, nhất là đối với hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” với nội dung “Cộng đồng chung sức giúp các hộ nghèo giảm nghèo bền vững”, trong những năm làm công tác Mặt trận từ năm 2006 đến tháng 6 năm 2023, bà Hương đã cùng với MTTQ phường vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ các loại quỹ như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, thực hiện mô hình cộng đồng giúp nhau giảm nghèo bền vững giai đoạn 2018 - 2020 và những năm tiếp theo giai đoạn 2021 - 2023 đã giúp được các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống (trong 6 tháng đầu năm 2023: Vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa: 154 triệu đạt 114%; Quỹ Vì người nghèo: 160 triệt đạt 100%; Quỹ Biển đảo đạt 160 triệu).

Với trách nhiệm Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Thạch Bàn, bà luôn phối hợp với các ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội và các Chi hội tổ dân phố đã tổ chức chúc thọ 279 hội viên với số tiền là gần 300 triệu đồng. Tặng quà hội viên từ 90 tuổi trở lên nhân dịp Tết Nguyên đán trị giá hơn 15 triệu đồng. Tặng 25 xuất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với trị giá gần 8 triệu đồng. Tổ chức khám sức khỏe cho các cụ người cao tuổi và hỗ trợ tiền thuốc với trị giá 13 triệu đồng. Tặng thẻ BHYT tới 20 cụ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 16 triệu đồng...

Bên cạnh đó, bà Lã Thị Hương còn đang đảm nhận nhiệm vụ Phó Bí thư chi bộ tổ dân phố. Bản thân bà đã làm tốt công tác vận động nhân dân góp phần xây dựng ban công tác mặt trận cùng với tổ dân phố vững mạnh và tạo điều kiện xây dựng được khối đại đoàn kết trong nhân dân.

Là người có trách nhiệm, tận tụy trong công việc, nhiệt tình và gần gũi với người dân. Với các hoạt động ở địa phương, bà luôn “Chân đi, miệng nói, tay làm” nên đã thuyết phục, làm gương và thu hút người dân tham gia các phong trào, hoạt động của tổ dân phố.

Đặc biệt, năm 2023 là năm tập chung vào chỉnh trang đô thị, bà Hương đã tuyên truyền vận động cán bộ và Nhân dân trong tổ thực hiện mô hình tổ dân phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, an ninh, an toàn. Bà Lã Thị Hương đã tuyên truyền ngay từ gia đình là chồng và các con ủng hộ 2.100.000 đồng để cùng tổ dân phố thực hiện chỉnh trang nhà văn hóa 14, thực hiện trồng, chăm sóc và ra mắt 4 tuyến ngõ xanh, sạch, đẹp, văn minh, an ninh, an toàn.

Với sự nỗ lực của bản thân trong quá trình công tác, bà Lã Thị Hương đã được nhận nhiều giấy khen của các cấp. Liên tục từ năm 2003 đến năm 2023, bà được phường Thạch Bàn và quận Long Biên tặng Giấy khen vì có thành tích trong công tác mặt trận. Năm 2016, 2018, 2022, bà được UBND quận Long Biên khen thưởng trong công tác Đền ơn đáp nghĩa; năm 2021 được Ban đại diện hội Người cao tuổi TP Hà Nội tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tấm gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc
Tấm lòng thiện tâm giúp nam thanh niên lan toả nhiều điều tốt đẹp
Người phụ nữ luôn gương mẫu đi đầu trong công tác hoà giải cơ sở
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động