Chủ nhật 28/04/2024 02:46

Tấm lòng thiện tâm giúp nam thanh niên lan toả nhiều điều tốt đẹp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với những đóng góp tích cực trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, anh Bạch Ngọc Đức (SN 1987, tổ dân phố 5, phường Phúc La, quận Hà Đông) đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp, các ngành. Tiêu biểu, năm 2022, anh vinh dự được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt".
Anh Bạch Ngọc Đức tâm niệm: “Tích cực làm việc tốt và sống sao cho mỗi ngày đều có ý nghĩa chính là phương châm sống của tôi”. Ảnh: L. Nguyễn
Anh Bạch Ngọc Đức tâm niệm: “Tích cực làm việc tốt và sống sao cho mỗi ngày đều có ý nghĩa chính là phương châm sống của tôi”. Ảnh: L. Nguyễn

Anh Đức chia sẻ, năm 2002, cơ duyên làm việc thiện nguyện đến từ khi anh Bạch Ngọc Đức còn là học sinh tham gia Hội Tình nguyện trẻ quận Hà Đông, tặng quà người dân ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Đến năm 2006, anh tiếp tục tham gia các đoàn đi tặng quà tại các Trung tâm bảo trợ xã hội, Hội Người mù; Chăm sóc người già neo đơn...

Trước đó, khi học đại học, anh Bạch Ngọc Đức đảm nhận vai trò Lớp trưởng lớp Quản lý kinh tế 47B - Khoa Khoa học quản lý, tham gia liên chi hội sinh viên, là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhà quản lý của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nên càng năng nổ tổ chức các hoạt động thiện nguyện.

Chuyến từ thiện đầu tiên do anh Bạch Ngọc Đức tổ chức năm 2008, đã liên kết được 3 trường: Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn cùng tham gia.

Tiếp đó, năm 2009, anh cùng những người tham gia thành lập Câu lạc bộ để tổ chức các hoạt động thiện nguyện và duy trì tổ chức các chuyến đi tặng quà hộ nghèo, học sinh vùng cao vào dịp giáp Tết hằng năm.

Anh Đức còn vận động được đông đảo người dân phường Phúc La gói bánh chưng để thêm vào các suất quà ngày Tết tặng bà con vùng sâu, vùng xa. Trung bình mỗi chuyến thiện nguyện tặng 1.000 suất quà, gồm: Chăn ấm, áo khoác, gạo, mỳ tôm, bánh chưng, bánh kẹo, xà phòng, muối i-ốt…

Với tấm lòng luôn hướng về người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, 15 năm qua, anh Bạch Ngọc Đức đã tổ chức hàng trăm chuyến tặng quà tại nhiều tỉnh, TP như Hà Nội, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Kạn, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Hưng Yên…). Đợt ủng hộ nhiều nhất lên tới hơn 400 triệu đồng.

Ngoài ra, anh còn tổ chức các chương trình tặng tủ sách cho trường học vùng cao. Để xác định được đúng đối tượng cần hỗ trợ, Đức căn cứ vào danh sách các xã đặc biệt khó khăn miền núi và vùng sâu, vùng xa, liên lạc với chính quyền địa phương và lên kế hoạch chi tiết để vận động ủng hộ.

Năm 2011, trong vai trò Bí thư Đoàn thanh niên tại Công ty Bảo hiểm Petrolimex, anh Bạch Ngọc Đức đã cùng Ban Chấp hành Đoàn chủ động kết nối với Viện Huyết học và Truyền máu trung ương, tổ chức các cuộc hiến máu tình nguyện, mỗi lần tổ chức, thu hút 150-200 cán bộ, nhân viên của công ty tham gia.

Sau một thời gian gắn bó với Công ty Bảo hiểm Petrolimex, anh Đức chuyển công tác. Tại nơi làm việc mới, anh vẫn luôn là thành viên tích cực vận động mọi người hiến máu. Đặc biệt, anh Bạch Ngọc Đức đã vận động được nhiều người dân ở địa phương nơi anh sinh sống tham gia hiến máu. Bản thân anh Đức đã có gần 20 lần hiến máu tình nguyện, đồng thời tích cực kêu gọi người thân trong gia đình, Nhân dân trong tổ dân phố nơi anh sinh sống và nhiều bạn sinh viên cùng tham gia việc làm ý nghĩa này.

Ông Nguyễn Đức Tiến - Bí thư Đảng ủy phường Phúc La cho biết, 15 năm qua, anh Bạch Ngọc Đức bền bỉ làm công tác thiện nguyện ở nhiều vùng miền của đất nước và có gần 20 lần hiến máu tình nguyện. Tấm lòng thiện tâm cùng cách làm minh bạch, khoa học của anh đã lôi cuốn được nhiều người tham gia, góp phần lan tỏa rộng rãi phong trào từ thiện, nhân đạo.

Những đóng góp tích cực trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, anh Bạch Ngọc Đức đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp, các ngành. Tiêu biểu, năm 2022, anh vinh dự được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt".

Gương sáng cán bộ Mặt trận ở cơ sở
Người công nhân hết mình với ngành điện
Gương sáng hòa giải cơ sở
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động