Thứ bảy 20/04/2024 01:11

Gương sáng cán bộ Mặt trận ở cơ sở

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đến địa bàn Khu dân cư 5A, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội nhắc đến tên ông Lê Xuân Thịnh thì ai cũng biết. Bởi cái tên này đã rất quen thuộc, gần gũi với người dân ở đây... 

Ông Lê Xuân Thịnh (SN 1953) vốn là một người lính, sau khi hoàn thành nghĩa vụ ông về hưu và tham gia hội cựu chiến binh, rồi được bầu làm Trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư 5A phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Đặc thù của khu dân cư 5A là nhà cao tầng xây từ những năm 1976, khu dân cư có 600 hộ dân với gần 2.000 nhân khẩu. Là một khu dân cư đông dân, để người dân chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước thì người cán bộ mặt trận phải vững vàng, luôn gương mẫu đi đầu các phong trào phải, có uy tín, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác.

Trong thời gian làm công tác mặt trận, ông Lê Xuân Thịnh là tấm gương tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo lời Bác. Ông Thịnh luôn đi đầu các phong trào thi đua yêu nước để triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hàng năm, khu dân cư 5A đạt 96% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, hộ nghèo và cận nghèo hàng năm giảm mạnh.

Để nắm tình hình, ông Thịnh thường xuyên xuống cơ sở lắng nghe những tâm tư, bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết. Nhất là trong công tác giám sát và phản biện xã hội, ông luôn thể hiện rõ bản lĩnh, không nể nang, né tránh, không ngại va chạm khi tham gia các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân.

Ông Thịnh chia sẻ: “Làm cán bộ mặt trận, muốn hiểu dân thì phải gần dân, muốn dân làm theo mình phải là người nhiệt tình, gương mẫu trước. Ngoài nắm rõ chủ trương, nghị quyết của Đảng phải có phương pháp vận động, tuyên truyền để nhân dân thực hiện, tôi luôn gần gũi để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ với những bức xúc của người dân, kịp thời có cách giải quyết những mâu thuẫn đó”.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, ông Thịnh luôn là người tích cực đi vận động nhân dân thực hiện nghiêm việc phòng, chóng dịch tại địa bàn. Những buổi đi trực thâu đêm suốt sáng tại nhà F1, F2, những buổi đi vận động nhân dân thực hiện giãn cách xã hội cả tháng trời lấy đường phố là nhà, lấy sự bình yên của nhân dân làm niềm vui là động lực để tham gia, là một sự vỡ òa cảm xúc khi thấy những người dân nhận được kết quả xét nghiệm âm tính.

guong sang can bo mat tran o co so
Ông Thịnh phát biểu ý kiến trong buổi Tọa đàm về thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn phường.

Làm tốt công tác mặt trận, ông Thịnh còn là một cán bộ của hội cựu chiến binh năng nổ. Với kiến thức, kinh nghiệm của bản thân, ông còn tích cực tham gia những cuộc thi như “Dân vận khéo”, những cuộc thi “hòa giải viên giỏi” từ cấp phường đến cấp thành phố và đều đạt giải nhất toàn đoàn.

Nhận xét về ông Thịnh, lãnh đạo và nhân dân toàn phường đều đánh giá về ông là người có trách nhiệm, tận tụy với công việc, nhiệt tình và gần gũi với nhân dân, luôn miệng nói tay làm. Những đóng góp tích cực của ông Lê Xuân Thịnh đã góp phần cùng tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Liệt được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Riêng ông Thịnh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của chính quyền, MTTQ các cấp. Đây chính là động lực, tự hào để ông tiếp tục phấn đấu làm tốt vai trò của cán bộ Mặt trận trong thời gian tới.

Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động