Thứ tư 07/08/2024 22:25

Tư duy mới giúp học sinh trung bình có thể học tiếng Anh hiệu quả như người bản xứ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tư duy học tiếng Anh Linearthinking giúp giải quyết những vấn đề còn hạn chế trong phương pháp dạy và học tiếng Anh truyền thống. điều này giúp người học trung bình cũng có thể học tiếng Anh hiệu quả hơn.
Tư duy mới giúp học sinh trung bình có thể học tiếng Anh hiệu quả như người bản xứ
Phương pháp học tiếng Anh truyền thống gây nhiều khó khăn cho người học.

Thời gian gần đây, nhiều trung tâm dạy ngoại ngữ trên cả nước lựa chọn, tập trung vào một số phương pháp du nhập từ nước ngoài cho cả đối tượng giảng viên và học viên. Tuy nhiên, do vốn không chú trọng vào một số đặc điểm riêng của học viên Việt Nam hoặc chỉ hướng tới học viên trình độ cao, các phương pháp này thực tế đang làm khó trong việc học ngoại ngữ của học sinh trung học phổ thông.

Đặc biệt, việc học tiếng Anh tại các tỉnh thành không phải thành phố lớn gặp không ít khó khăn cũng vì phương pháp dạy và học truyền thống khiến các giáo viên cũng không thể quan tâm hết các học sinh. Điều này dẫn đến việc các học sinh có tư chất chưa cao, tiếp thu chậm hơn dần bị bỏ rơi và dần sinh ra tâm lý sợ ngoại ngữ, dù dây là yêu cầu bắt buộc trong thời đại 4.0.

Sáng 6/8, tại Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp Báo Giáo dục và Thời đại, DOL English tổ chức chương trình "Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy Linearthinking" với khoảng 200 giáo viên chủ chốt, đại diện tổ tiếng Anh các trường trung học phổ thông của thành phố Hà Nội.

Chương trình được triển khai theo hình thức tập huấn dành cho giáo viên tiếng Anh phổ thông trên địa bàn Thủ đô. Thông qua chương trình, các thầy, cô giáo đã được trải nghiệm, thực hành những ý tưởng mới gắn với công tác bồi dưỡng, phát triển nghiệp vụ giảng dạy ngoại ngữ; đồng thời, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh trên bục giảng, từ đó cải thiện kết quả học tập của học sinh.

Dẫn các nghiên cứu trong thời gian qua, bà Hà Đặng Như Quỳnh, nghiên cứu sinh Giáo dục học tại Đại học Reading (Vương quốc Anh), Thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Nottingham (Vương quốc Anh), giảng viên chính của chương trình, cho biết: hiện, có rất nhiều phương pháp giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam du nhập từ nước ngoài với những "yếu điểm" gây khó cho học viên, nhất là học sinh khối trung học phổ thông.

Cụ thể, không ít phương pháp cũ như tích lũy ngữ pháp từ vựng, dạy "luyện đề"... phụ thuộc quá nhiều vào phương pháp học từ vựng phức tạp, khó nhớ, nội dung câu dài, khó hiểu. Học sinh áp dụng cách thức học tập trên thường khó diễn đạt liền mạch bằng ngoại ngữ, đôi khi học xong một đoạn dài nhưng vẫn không thể xâu chuỗi toàn bộ ý nghĩa các câu thành phần...

Trong khi đó, Linearthinking là một hệ phương pháp học tiếng Anh dựa vào tư duy logic, toán học và sự nghiên cứu ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ lên việc học ngoại ngữ, áp dụng một số kỹ thuật siêu trí nhớ. Qua đây, tạo ra một cách học tiếng Anh đặc biệt hiệu quả với người Việt Nam, đồng thời mở rộng tư duy logic, tư duy phản biện.

Linearthinking là hệ phương pháp học tiếng Anh một cách tư duy, logic và bản chất. Phương pháp này dựa trên tư duy logic và toán học + sự nghiên cứu ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ (tiếng Việt) lên việc học tiếng Anh + một số kỹ thuật siêu trí nhớ để từ đó tạo ra một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả đặc biệt cho người Việt, giúp học viên học tiếng Anh một cách tư duy, logic, bản chất và từ đó có kết quả nhanh đồng thời mở rộng tư duy logic và tư duy phản biện.

Linearthinking là một hệ phương pháp giải quyết vấn đề cho tất cả kỹ năng, cho mọi cấp độ của học viên khi học tiếng Anh chứ không đơn thuần là 1 phương pháp cục bộ.

Các kỹ thuật trong Linearthinking gồm Simplify (đơn giản hóa cấu trúc câu); Read connection (đọc sự liên kết giữa các câu); Read structure (đọc cấu trúc câu lấy ý chính); 14 thành 2 (đơn giản hóa tất cả dạng đề của kỹ năng đọc Reading còn thành 2 dạng); Build a sentence (kỹ thuật viết 1 câu nhanh đúng); Speak a sentence ( kỹ thuật nói 1 câu nhanh và đúng); Think in english (suy nghĩ = tiếng Anh khi không có từ vựng); Linear paraphrasing (viết lại câu theo Linear); Specify (cụ thể hóa vấn đề); Categorize (hệ thống hóa vấn đề); Linear framework (dàn ý Linear); Lineartools (công cụ phát triển ý tưởng linear); Mental models (sơ đồ tư duy sắp xếp ý tưởng); Association (kỹ thuật liên tưởng)…

Cũng tại chương trình, hàng trăm giáo viên chủ chốt, đại diện tổ tiếng Anh các trường trung học phổ thông trên địa bàn Thủ đô đã lần đầu được tiếp cận nền tảng công nghệ hỗ trợ việc học tiếng Anh "Super LMS", phương pháp hiện đại nhằm hỗ trợ củng cố kiến thức, giúp học viên làm bài tập dễ dàng, hiệu quả hơn.

Hơn 300 cá nhân, tập thể xuất sắc được trao giải tại cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động