Chủ nhật 28/07/2024 21:17

Hơn 300 cá nhân, tập thể xuất sắc được trao giải tại cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại Hà Nội, ngày 27/7, Ban Tổ chức cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh vừa trao giải cho 248 cá nhân và 63 tập thể đạt thành tích xuất sắc.
Hơn 300 cá nhân, tập thể xuất sắc được trao giải tại cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh
Ban Tổ chức cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh vừa trao giải cho 248 nhà giáo đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Ban Tổ chức

Cuộc thi năm nay có 7.500 giáo viên đăng ký cùng 4.079 sản phẩm dự thi. Kết quả, có 248 giáo viên có thành tích xuất sắc được lựa chọn để trao giải. Trong đó có 10 giải Đặc biệt, 23 giải Nhất, 42 giải Nhì, 60 giải Ba, hơn 100 giải Khuyến khích, giải thưởng phụ.

Ban Tổ chức cũng trao thưởng cho 63 tập thể xuất sắc. Trong đó có 1 giải Vàng, 2 giải Bạc, 2 giải Đồng, 5 giải Phong trào, 53 giải Chuyển đổi số.

Trong số các giải cá nhân và giải tập thể, Trường ĐH Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội vinh dự có 2 đội thi là các sinh viên Khoa Sư phạm Tiếng Anh đạt được giải Đặc biệt và giải Khuyến khích của cuộc thi. Trong đó, bài giảng của 3 sinh viên Khoa Sư phạm tiếng Anh là Vương Tú Quyên, Chế Hạnh Ngân và Nguyễn Khánh Linh đã xuất sắc đạt giải Đặc biệt.

Giải thưởng gồm có giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, phần thưởng dành cho mỗi giải. Riêng giải Đặc biệt gồm chuyến đi học tập, trải nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong giảng dạy tiếng Anh tại Singapore trị giá 50.000.000đ; tiền thưởng 10.000.000đ; khóa học trực tuyến của Pearson Teacher Education & Learning Academy về "ELT Teaching Strategies (Primary/Secondary)" trị giá 30USD.

Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức.

Cuộc thi được phát động từ ngày 15/1. Ban tổ chức đã nhận được hơn 4.000 tác phẩm dự thi trên khắp cả nước. Phần lớn các bài thi đạt chất lượng cao, chứa đựng nhiều công sức của người thực hiện.

Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng Giám khảo gồm 70 thành viên là các chuyên gia ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy tiếng Anh; giảng viên các trường ĐH có chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh; giáo viên tiếng Anh phổ thông cốt cán và các chuyên gia về công nghệ thông tin đã tổ chức đánh giá, thẩm định chuyên môn cho cuộc thi.

Ông Nguyễn Sơn Hải - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) cho biết, cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh tạo sân chơi hữu ích và cơ hội rất tốt để các nhà giáo thể hiện sự sáng tạo, tâm huyết. Trong bối cảnh toàn ngành đang đẩy mạnh chuyển đổi số để thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, cuộc thi có ý nghĩa đặc biệt.

Việc cuộc thi đóng góp hàng nghìn bài giảng trực tuyến miễn phí cũng đã góp phần xây dựng phát triển các kho bài giảng, kho học liệu số trực tuyến bổ ích để phục vụ chuyển đổi số trong ngành giáo dục theo đúng định hướng của Bộ GD&ĐT.

"Mỗi nhà giáo khi tham gia cuộc thi này, các thầy cô sẽ có những trải nghiệm thú vị về thiết kế, xây dựng kịch bản, số hóa các bài giảng. Đây là những năng lực số quan trọng đối với mỗi nhà giáo trong kỷ nguyên chuyển đổi số" - ông Nguyễn Sơn Hải nhấn mạnh tại lễ trao giải.

Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Nguyễn Sơn Hải cũng đánh giá cao các hoạt động của cuộc thi vì đã được chuyển đổi số ở mức độ cao, từ khâu phát động, đăng ký dự thi, tiếp nhận bài thi, đánh giá sản phẩm, đến các hoạt động kết nối với các tác giả đều được thực hiện trên môi trường số.

245 cá nhân đoạt giải cuộc thi Thiết kế bài giảng E-learning 245 cá nhân đoạt giải cuộc thi Thiết kế bài giảng E-learning
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động