Thứ năm 08/08/2024 22:18

Gương sáng bảo vệ dân phố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Ở tuổi 71, ông Nguyễn Đức Sơn, phó trưởng ban Ban bảo vệ dân phố phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội vẫn thường xuyên sát cánh cùng lực lượng bảo vệ dân phố và CA phường tuần tra, kiểm soát địa bàn, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân trong phường.

Hơn 25 năm tham gia công tác tại địa phương, giờ đây giữ vai trò Phó trưởng ban ban bảo vệ dân phố, ông Sơn luôn tích cực tham gia công tác đảm bảo ANTT, đoàn kết gắn bó trong lực lượng bảo vệ dân phố, sẵn sàng hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Sơn luôn trăn trở tìm cách làm hiệu quả trong công tác giữ gìn ANTT. Ông đã chỉ đạo lực lượng bảo vệ dân phố thường xuyên phối hợp với CA phường làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục người dân các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giữ gìn ANTT; kịp thời thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm đến từng tổ dân phố để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Cá nhân ông cùng với lực lượng bảo vệ dân phố thường phối hợp với CA phường Quang Trung trực tiếp có mặt giải quyết các mâu thuấn, hành vi gây rối trật tự xảy ra trên địa bàn phường. Ông túc trực cả 7 ngày trong tuần tại trụ sở của Ban bảo vệ dân phố tại số 7, ngõ 180 – phố Nguyễn Lương Bằng để có thể kịp thời ứng phó mọi vụ việc có thể xảy ra.

guong sang bao ve dan pho
Ông Nguyễn Đức Sơn: “Tôi còn sức khỏe thì còn cống hiến cho địa phương. Còn được tiếp xúc trực tiếp với nhân dân là còn làm được những việc tốt để giúp đỡ nhân dân”. Ảnh: Nam Phong

Mặc dù đã ở tuổi “xưa nay hiếm”, nhưng ông Sơn vẫn thường xuyên cùng lực lượng bảo vệ dân phố của phường và CAP thực hiện công tác tuần tra. Dưới ánh đèn đêm những con người lặng lẽ đến từng con ngõ và mọi con phố, đường trên địa bàn, bất kể mưa gió không quản ngại khó khăn vất vả mang lại sự bình yên cho nhân dân. Ông thường xuyên bám sát cơ sở và tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân, từ đó vận động người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nhất là trong tấn công, tố giác tội phạm.

Theo ông Nguyễn Đức Sơn, công việc của ông và các anh em trong Ban là hàng ngày hỗ trợ lực lượng CA phường đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn phường, đảm bảo phố phường luôn sạch đẹp, gọn gàng. Chính vì đặc thù công việc nên ông có nhiều cơ hội tiếp xúc với người dân, gần dân và để làm tốt nhiệm vụ thì càng phải gần dân, hiểu người dân cần gì và muốn gì, làm thế nào hợp lý nhất để người dân được hài lòng mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất là giữ gìn được tình hình ANTT, đảm bảo được TTĐT trên địa bàn phường.

“May mắn cho chúng tôi khi được lãnh đạo CA phường đặc biệt quan tâm và giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để làm việc. Tôi và anh em thường xuyên nhận được sự chỉ đạo đúng đắn, kịp thời và sát sao của lãnh đạo CAP cho từng công việc cụ thể nên chúng tôi mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ”, ông Nguyễn Đức Sơn cho biết.

Phường Quang Trung được xem là một trong những phường trung tâm của quận Đống Đa, với những con phố sầm uất như Tây Sơn, Chùa Bộc, Nguyễn Lương Bằng…là nơi tập trung các hoạt động thương mại, dịch vụ lớn… vì thế tình hình TTXH khá phức tạp. Thế nhưng địa bàn phường Quang Trung luôn là địa bàn ANTT được đảm bảo. Để có được kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực của CA phường và chính quyền, nhân dân địa phương, có sự đóng góp tích cực của lực lượng bảo vệ dân phố, trong đó có ông Nguyễn Đức Sơn.

Trong công việc đôi khi ông Sơn cùng các thành viên trong Ban bảo vệ cũng gặp không ít khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm cao nên ông và các thành viên đã khắc phục khó khăn để luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong những năm qua, được sự chỉ đạo của lãnh đạo CA phường, ông Sơn đã cùng anh em trong đội triển khai nhiều công tác, kế hoạch giúp người dân đảm bảo an ninh và TTĐT trên địa bàn phường. Nhiều người biết đến ông là một người nhiệt tình và có trách nhiệm cao trong công việc, được anh em trong Ban bảo vệ và người dân yêu quý.

Với những đóng góp không biết mệt mỏi ông Nguyễn Đức Sơn nói riêng và của tập thể Ban bảo vệ dân phố phường Quang vào phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ban bảo vệ dân phố phường Quang Trung đã 3 năm liền là đơn vị đạt danh hiệu Quyết thắng. Ông Nguyễn Đức Sơn đã nhiều lần được CATP. Hà Nội, CA quận Đống Đa, UBND và CAP Quang Trung tặng Bằng Khen, Giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thượng úy Dương Đức Thái, Phó Trưởng CA phường Quang Trung, cho biết: “Ông Nguyễn Đức Sơn là người nhiệt tình, năng nổ, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có khả năng điều hành lực lượng bảo vệ dân phố, mạnh dạn và bản lĩnh trong công việc. Đặc biệt, trong đợt ra quân xử lý vi phạm TTĐT vừa qua, ông Sơn đã nhiệt tình tham gia cùng lực lượng chức năng, cố gắng hết sức để hoàn thành công việc. Những thành tích mà ông Sơn cùng Ban bảo vệ dân phố phường Quang Trung đạt được đã góp phần hỗ trợ tích cực cho CAP trong việc bảo vệ ANTT tại địa phương”.

Văn Biên / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động