Thứ năm 08/08/2024 17:11

Ukraine gia hạn thiết quân luật: cuộc chiến kéo dài, tương lai xám xịt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky vừa ký ban hành sắc lệnh gia hạn tình trạng thiết quân luật và lệnh tổng động viên thêm 90 ngày, kéo dài cuộc chiến với Nga.
Ukraine gia hạn thiết quân luật: cuộc chiến kéo dài, tương lai xám xịt
Ông Volodymyr Zelensky đã gia hạn lệnh thiết quân luật với Ukraine thêm 90 ngày. (Ảnh: Reuters)

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột Nga-Ukraine vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu chấm dứt. Việc gia hạn tình trạng thiết quân luật cho phép chính phủ Ukraine tiếp tục huy động lực lượng vũ trang, triển khai các biện pháp an ninh cần thiết và đối phó với các tình huống khẩn cấp.

Việc gia hạn tình trạng thiết quân luật sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân Ukraine. Cụ thể, nam giới Ukraine từ 18 đến 60 tuổi vẫn sẽ bị hạn chế rời khỏi đất nước để đáp ứng nhu cầu tuyển quân.

Quân đội có quyền ban hành lệnh giới nghiêm, thiết lập các trạm kiểm soát và hạn chế quyền tự do đi lại của người dân. Bên cạnh đó, việc gia hạn tình trạng thiết quân luật khiến việc tổ chức bầu cử trở nên khó khăn, đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp của chính quyền hiện tại.

Ngoài ra, việc gia hạn tình trạng thiết quân luật cho thấy cuộc xung đột Nga-Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc trong thời gian ngắn. Chính phủ Ukraine cần tiếp tục duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ đất nước.

Hiện Ukraine vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong cuộc chiến với Nga, bao gồm việc thiếu hụt vũ khí, tình hình kinh tế khó khăn và sự mệt mỏi của người dân. Việc gia hạn tình trạng thiết quân luật sẽ đặt thêm áp lực lên cả chính phủ và người dân Ukraine.

Quyết định gia hạn tình trạng thiết quân luật của Ukraine cho thấy cuộc xung đột với Nga vẫn chưa có hồi kết. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho cả Ukraine và cộng đồng quốc tế.

Căng thẳng leo thang ở Kharkov: Ukraine báo động đỏ, Nga nhắm đến mục tiêu mới Căng thẳng leo thang ở Kharkov: Ukraine báo động đỏ, Nga nhắm đến mục tiêu mới

Tình hình chiến sự tại khu vực Kharkov đang diễn biến phức tạp và căng thẳng với dấu hiệu ngày càng leo thang, theo thông ...

Ukraine triển khai quân tấn công biên giới Nga Ukraine triển khai quân tấn công biên giới Nga

Trong một diễn biến mới nhất của cuộc xung đột Nga-Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động