Thứ tư 07/08/2024 22:25

Căng thẳng leo thang ở Kharkov: Ukraine báo động đỏ, Nga nhắm đến mục tiêu mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình chiến sự tại khu vực Kharkov đang diễn biến phức tạp và căng thẳng với dấu hiệu ngày càng leo thang, theo thông báo từ người phát ngôn Vitalii Sarantsev trên sóng truyền hình quốc gia Ukraine.
Căng thẳng leo thang ở Kharkov: Ukraine báo động đỏ, Nga nhắm đến mục tiêu mới
Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine tuần tra trong một nhiệm vụ trinh sát tại một ngôi làng mới giành lại được ở ngoại ô Kharkov. (Ảnh: AP)

Theo đó, ông Vitalii Sarantsev cảnh báo rằng Nga có thể tiếp tục tăng cường các hoạt động quân sự và nỗ lực giành quyền kiểm soát khu vực này.

Nga đã phát động một cuộc tấn công mới ở phía bắc vùng Kharkov vào tháng 5, nhưng theo các phương tiện truyền thông địa phương, cuộc tấn công này đã mất đà và có dấu hiệu ngừng trệ. Tuy nhiên, ông Sarantsev cho biết lực lượng Nga đang luân chuyển quân nội bộ và tăng cường hiện diện ở các khu vực biên giới, chuẩn bị cho một đợt tấn công mới.

"Tình hình hiện tại khá khó khăn do Nga vẫn đang cố gắng đánh bật quân Ukraine ra khỏi vị trí phòng thủ", ông Vitalii Sarantsev cho biết.

Mục tiêu tiếp theo của quân đội Nga sẽ là khu định cư Hlyboke, theo thông tin từ người phát ngôn Vitalii Sarantsev.

Trước đó, nhóm tác chiến chiến thuật Kharkov của Ukraine đã thông báo rằng Nga đã điều động thêm quân lực từ Lữ đoàn bộ binh thủy quân lục chiến độc lập số 155 thuộc Hạm đội Thái Bình Dương và Sư đoàn súng trường cơ giới số 18 thuộc Quân đoàn số 11 đến Hlyboke.

Báo cáo mới nhất của nhóm này cũng cho thấy phía Moscow đang cố gắng giành quyền kiểm soát thị trấn Vovchansk của Kharkov, cũng như các khu định cư khác thuộc khu vực này.

Ngày 28/7, Nga đã tiến hành hai cuộc tấn công bằng tên lửa vào Kharkov, đánh trúng một công ty vận tải ở quận Slobidskyi. Sáng 8/7, truyền thông địa phương ghi nhận một cuộc không kích của Nga nhắm vào vùng ngoại ô Kharkov nhưng không gây thương vong về người.

Bên cạnh Kharkov, Pokrovsk cũng chứng kiến sự tăng cường hiện diện của các lực lượng Nga. Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky cho rằng Pokrovsk sẽ là "ưu tiên mới" của Nga, khi quân đội nước này không đạt được kết quả mong muốn với chiến dịch tấn công Kharkov.

Tình hình tại Kharkov và Pokrovsk đang trở nên ngày càng phức tạp và căng thẳng. Với những động thái quân sự mới từ phía Nga, khu vực này có thể sẽ tiếp tục đối mặt với những cuộc tấn công và giao tranh khốc liệt trong thời gian tới.

Nga bắt đầu giai đoạn thứ 3 của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật Nga bắt đầu giai đoạn thứ 3 của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật
Áp lực nợ đè nặng lên Ukraine khi xung đột với Nga vẫn chưa có hồi kết Áp lực nợ đè nặng lên Ukraine khi xung đột với Nga vẫn chưa có hồi kết
Ukraine đe dọa tấn công tuyến đường hậu cần huyết mạch của Nga Ukraine đe dọa tấn công tuyến đường hậu cần huyết mạch của Nga
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động