Thứ tư 07/08/2024 22:10

Ukraine đe dọa tấn công tuyến đường hậu cần huyết mạch của Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan tình báo quân sự Ukraine vừa đưa ra thông báo gây chấn động khi cho biết đang lên kế hoạch phá hủy cầu Crimea trong thời gian tới.
Ukraine đe dọa tấn công tuyến đường hậu cần huyết mạch của Nga
Cầu Crimea, một trong những tuyến đường hậu cần huyết mạch của Nga. (Ảnh: AFP)

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, người đứng đầu Cơ quan tình báo quân sự Ukraine - Kirill Budanov đã xác nhận thông tin về kế hoạch tấn công cầu Crimea. Ông Kirill Budanov cho biết Kiev đang tích cực chuẩn bị các cuộc tấn công tầm xa nhằm vào mục tiêu chiến lược này.

Cầu Crimea hoàn thành vào năm 2020 được xem là tuyến huyết mạch hậu cần của Nga tại bán đảo Crimea. Chính vì vậy, cầu Crimea đã trở thành mục tiêu tấn công ưu tiên của Ukraine từ khi xung đột nổ ra.

Kể từ năm 2022, Ukraine đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào cầu Crimea, sử dụng các loại vũ khí hiện đại như tên lửa tầm xa, xuồng không người lái và thiết bị nổ tự chế. Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, nhưng cho đến nay cầu Crimea chỉ bị hư hại nhẹ.

Trước thông tin trên, Nga đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ leo thang căng thẳng. Moscow cho rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine chỉ làm kéo dài xung đột và khiến tình hình trở nên phức tạp hơn.

Các quan chức Nga cũng cáo buộc Ukraine đang cố tình phá hoại và mở rộng quy mô chiến dịch quân sự do liên tiếp thất bại trên chiến trường.

Nếu Ukraine thành công trong việc phá hủy cầu Crimea, điều này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với Nga. Đầu tiên, cầu Crimea là tuyến đường vận chuyển quan trọng để Nga tiếp tế cho lực lượng đóng quân tại Crimea và miền Nam Ukraine. Việc cầu bị phá hủy sẽ gây khó khăn lớn cho hoạt động quân sự của Nga.

Tiếp theo là cầu Crimea có ý nghĩa rất lớn đối với việc kết nối Crimea với phần còn lại của Nga. Việc cầu bị tấn công sẽ gây ra tâm lý hoang mang và bất ổn cho người dân sống tại đây. Việc Ukraine tấn công cầu Crimea sẽ làm leo thang căng thẳng giữa Nga và Ukraine, đồng thời gia tăng nguy cơ xung đột mở rộng ra khu vực.

Lộ diện thủ lĩnh mới của Hamas Lộ diện thủ lĩnh mới của Hamas
Áp lực nợ đè nặng lên Ukraine khi xung đột với Nga vẫn chưa có hồi kết Áp lực nợ đè nặng lên Ukraine khi xung đột với Nga vẫn chưa có hồi kết
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động