Thứ năm 01/08/2024 18:15

Nga bắt đầu giai đoạn thứ 3 của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 31/7, Nga đã khởi động giai đoạn thứ 3 của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật, nhấn mạnh sự sẵn sàng về nhân sự và trang thiết bị của các đơn vị quân sự.
Nga bắt đầu giai đoạn thứ 3 của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật
Nga bước vào giai đoạn 3 của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật. (Ảnh: Sputnik)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, binh lính thuộc các quân khu miền Trung và miền Nam sẽ tham gia huấn luyện cách triển khai các đầu đạn giả cho hệ thống tên lửa Iskander-M và di chuyển chúng đến địa điểm phóng.

Giai đoạn này của cuộc tập trận nhằm duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược của Nga. Cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật của Nga đã trải qua hai giai đoạn trước đó gồm:

Giai đoạn 1 (tháng 5/2024): Quân đội Nga tập trung vào việc chuẩn bị đạn cho hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander và trang bị đầu đạn đặc biệt cho hệ thống tên lửa siêu vượt âm Kinzhal.

Giai đoạn 2 (tháng 6/2024): Với sự tham gia của Belarus, cuộc tập trận tập trung vào duy trì mức độ sẵn sàng chiến đấu của nhân lực và khí tài trong việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật để bảo vệ chủ quyền của nhà nước liên minh (Nga và Belarus).

Cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật này được thiết kế để đảm bảo rằng các đơn vị quân sự của Nga luôn trong trạng thái sẵn sàng, có thể thực hiện nhiệm vụ chiến đấu bất kỳ lúc nào. Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga được thiết kế để sử dụng trên chiến trường, khác biệt với vũ khí hạt nhân chiến lược có phạm vi tấn công tầm xa và sức công phá lớn.

Giai đoạn hiện tại của cuộc tập trận không chỉ là sự kiểm tra khả năng sẵn sàng của hệ thống vũ khí mà còn là một phần trong chiến lược quốc phòng toàn diện của Nga, đặc biệt trong bối cảnh căng thẳng quốc tế gia tăng.

Việc Nga tiến hành giai đoạn thứ 3 của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật là một dấu hiệu rõ ràng về sự chuẩn bị kỹ lưỡng và khả năng ứng phó nhanh chóng của quân đội nước này. Cuộc tập trận này không chỉ nhấn mạnh sự sẵn sàng của các đơn vị sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược mà còn thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền quốc gia và duy trì an ninh quốc phòng của Nga.

Malaysia chính thức nộp đơn gia nhập BRICS Malaysia chính thức nộp đơn gia nhập BRICS
Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump tại 4 bang chiến địa Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump tại 4 bang chiến địa
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động