Thứ năm 01/08/2024 18:07

Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump tại 4 bang chiến địa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong cuộc khảo sát mới nhất công bố ngày 30/7, Phó Tổng thống Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump tại 4 trong số 7 bang chiến địa quan trọng, trong khi ông Donald Trump chiếm ưu thế tại 2 bang.
Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump tại 4 bang chiến địa
Cuộc đua giữa bà Kamala Harris và ông Donald Trump đang rất gắt gao. (Ảnh: The Hill)

Kết quả thăm dò cho thấy bà Kamala Harris nhận được 48% tỷ lệ ủng hộ tổng thể tại các bang chiến địa, chỉ nhỉnh hơn một điểm so với ông Donald Trump, người đang nhận được 47% tỷ lệ ủng hộ. Cuộc khảo sát được thực hiện với 4.973 cử tri đã đăng ký đi bỏ phiếu, từ ngày 24/7 đến 28/7.

Cuộc khảo sát chi tiết tại từng bang cho thấy, mỗi ứng viên đều có lợi thế rõ ràng tại một số bang và cạnh tranh quyết liệt tại những bang còn lại. Đây là một sự thay đổi đáng chú ý so với cuộc khảo sát trước đó, khi ông Donald Trump dẫn trước Tổng thống Joe Biden hai điểm ở tổng thể các bang chiến địa và dẫn đầu tại 5 trong số 7 bang này.

Theo khảo sát mới nhất, bà Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump 11 điểm ở Michigan, 2 điểm ở Nevada, 2 điểm ở Arizona và 2 điểm ở Wisconsin. Trong khi đó, ông Donald Trump dẫn trước bà Kamala Harris 4 điểm ở Pennsylvania và 2 điểm ở Bắc Carolina.

Còn tại bang Georgia, cả hai đều giành được tỷ lệ ủng hộ 47%, cho thấy sự cạnh tranh cực kỳ gắt gao tại bang này.

Kết quả này cho thấy chiến dịch của bà Kamala Harris đã có được động lực đáng kể sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố dừng tranh cử. Ngay sau quyết định của ông Joe Biden, bà Kamala Harris nhanh chóng củng cố sự ủng hộ từ cử tri Dân chủ và huy động được hơn 200 triệu USD trong tuần đầu tiên với tư cách là ứng viên tổng thống.

Nhiều cuộc thăm dò khác cũng cho thấy cuộc đua giữa bà Kamala Harris và ông Donald Trump đang rất sát sao. Tuy nhiên, Phó Tổng thống Mỹ vẫn tỏ ra khiêm tốn và nhấn mạnh rằng chiến dịch của bà đang ở "chiếu dưới".

"Chúng ta hãy sáng suốt nhìn nhận cuộc chiến đang ở phía trước và chúng ta ở chiếu dưới trong cuộc đua này. Nhưng chiến dịch tranh cử của tôi lấy sức mạnh từ người dân và chúng tôi có động lực", bà Kamala Harris nói với các nhà tài trợ tại Massachusetts vào hôm 27/7.

Vào ngày 30/7, bà Harris đã có buổi vận động tranh cử tại Georgia, nơi đảng Dân chủ đang nỗ lực giành lại vị thế. Trước khi Tổng thống Joe Biden dừng tranh cử, bang Georgia được cho là không còn nhiều hy vọng đối với đảng Dân chủ. Tuy nhiên, đội ngũ tranh cử của bà Kamala Harris cho biết, buổi vận động tại Georgia đã thu hút tới 10.000 người ủng hộ, đông nhất kể từ khi bà bắt đầu cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cuộc khảo sát mới nhất là một tín hiệu tích cực cho chiến dịch của bà Kamala Harris, nhưng cũng cho thấy sự cạnh tranh gay gắt giữa hai ứng viên. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cử tri và các nhà tài trợ, bà Kamala Harris đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

"Phó tướng" của ông Donald Trump là ai?

Ông Donald Trump đã chọn Thượng nghị sĩ bang Ohio - J.D. Vance, 39 tuổi, làm ứng viên phó tổng thống cho cuộc đua vào ...

Bà Kamala Harris đưa ra tuyên bố sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ Bà Kamala Harris đưa ra tuyên bố sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ

Phó Tổng thống Mỹ - Kamala Harris đã chính thức tuyên bố ý định tranh cử cho vị trí ứng cử viên tổng thống của ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động