Thứ tư 07/08/2024 20:16

Ukraine triển khai quân tấn công biên giới Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một diễn biến mới nhất của cuộc xung đột Nga-Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào khu vực Kursk, phía Nam nước này.
Ukraine triển khai quân tấn công biên giới Nga
Lính cứu hỏa dập tắt những chiếc xe đang bốc cháy sau cuộc không kích của Ukraine vào Belgorod, Nga, hôm 30/12/2023. (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, vào ngày 6/8, lực lượng Ukraine đã huy động khoảng 300 binh sĩ, cùng với 11 xe tăng và hơn 20 xe chiến đấu bọc thép, thực hiện cuộc tấn công tập trung vào các làng Nikolaevo-Darino và Oleshnya, nằm ngay sát biên giới với vùng Sumy của Ukraine.

Mặc dù đã bị đẩy lùi, cuộc tấn công này đã khiến ít nhất 3 thường dân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Quyền Thống đốc vùng Kursk - Alexei Smirnov cho biết, tình hình ở khu vực biên giới vẫn còn căng thẳng, nhưng lực lượng Nga đang nỗ lực bảo vệ người dân.

Trong khi Nga cáo buộc Ukraine thực hiện hành động xâm lược thì Trung tâm Chống thông tin sai lệch của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine lại phủ nhận thông tin này và cho rằng Nga đang "nói dối".

Các cuộc tấn công xuyên biên giới giữa Nga và Ukraine đã diễn ra rải rác kể từ năm 2023. Việc Washington cho phép Kiev tấn công vào lãnh thổ Nga để bảo vệ thành phố Kharkov càng làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Cuộc tấn công này một lần nữa cho thấy tình hình ở khu vực biên giới Nga-Ukraine vẫn rất phức tạp và dễ bùng phát xung đột. Các chuyên gia lo ngại rằng, nếu tình hình tiếp tục căng thẳng, nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn là hoàn toàn có thể.

Ukraine đe dọa tấn công tuyến đường hậu cần huyết mạch của Nga Ukraine đe dọa tấn công tuyến đường hậu cần huyết mạch của Nga

Cơ quan tình báo quân sự Ukraine vừa đưa ra thông báo gây chấn động khi cho biết đang lên kế hoạch phá hủy cầu ...

Căng thẳng leo thang ở Kharkov: Ukraine báo động đỏ, Nga nhắm đến mục tiêu mới Căng thẳng leo thang ở Kharkov: Ukraine báo động đỏ, Nga nhắm đến mục tiêu mới

Tình hình chiến sự tại khu vực Kharkov đang diễn biến phức tạp và căng thẳng với dấu hiệu ngày càng leo thang, theo thông ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động