Thứ năm 08/08/2024 12:04

Nữ võ sĩ Thái Lan tạo nên lịch sử tại Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Niềm hy vọng số 1 của Thái Lan tại đấu trường Olympic - Panipak Wongpattanakit đã ghi danh vào lịch sử khi bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng ở hạng cân 49kg nữ môn taekwondo.
Nữ võ sĩ Thái Lan tạo nên lịch sử tại Olympic Paris 2024
Panipak Wongpattanakit xuất sắc bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng Olympic. (Ảnh: Getty)

Trong trận chung kết diễn ra vào sáng 8/8, võ sĩ Panipak Wongpattanakit đã xuất sắc vượt qua Guo Qing (Trung Quốc) với tỷ số 6-3, 2-3, 6-2 sau ba hiệp đấu, qua đó giành huy chương Vàng ở hạng cân 49kg nữ môn taekwondo.

Với hai cú đá quyết định vào đầu, mỗi cú mang lại 3 điểm, Panipak đã bảo vệ thành công huy chương Vàng Olympic mà cô giành được cách đây ba năm, khẳng định vị thế số 1 của mình cho thể thao Thái Lan tại đấu trường này.

Chiến thắng trước Guo Qing là trận đấu khó khăn nhất trong hành trình bảo vệ huy chương Vàng của Panipak Wongpattanakit. Trước đó, võ sĩ Thái Lan đã dễ dàng vượt qua mọi đối thủ với cách biệt hai hiệp thắng. Đáng chú ý, gần một năm trước tại ASIAD Hàng Châu, Panipak cũng đã đánh bại chính Guo Qing để giành huy chương Vàng với tỷ số các hiệp lần lượt là 7-6, 1-2 và 12-9.

Panipak Wongpattanakit là nhà vô địch ở mọi đấu trường như thế giới, châu Á, ASIAD, Olympic, SEA Games và World Grand Prix, võ sĩ Thái Lan tiếp tục khẳng định vị thế của mình ở hạng cân 49kg nữ. Đây là tấm huy chương Olympic thứ ba trong sự nghiệp của nữ võ sĩ sinh năm 1997, sau khi giành được một huy chương Đồng tại Rio 2016 và một huy chương Vàng tại Tokyo 2020.

Điều đặc biệt là Panipak Wongpattanakit đã giành huy chương Vàng đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 27 của mình (ngày 8/8). Cô cũng đã xác nhận sẽ giải nghệ sau giải đấu này do phải đối mặt với hàng loạt chấn thương ở đầu gối, mắt cá chân và hông.

"Tôi rất phấn khích khi đem về huy chương Vàng cho Thái Lan. Tôi có một phòng tập taekwondo ở quê nhà. Nếu muốn học với tôi, hãy đến Thái Lan", Panipak chia sẻ.

Với tấm huy chương Vàng này, Thái Lan đã nâng tổng số huy chương tại Olympic Paris 2024 của mình lên 5, bao gồm 1 vàng, 2 bạc và 2 đồng và hiện đang đứng thứ 31 trên bảng xếp hạng.

Nữ võ sĩ kiên cường vượt qua ung thư để giành huy chương Olympic Paris 2024 Nữ võ sĩ kiên cường vượt qua ung thư để giành huy chương Olympic Paris 2024

Nữ võ sĩ Chen Nien Chin đã khiến cả thế giới ngưỡng mộ với câu chuyện vượt qua bệnh tật đầy kiên cường của mình ...

COVID-19 tiếp tục gây ảnh hưởng đến Olympic Paris 2024 COVID-19 tiếp tục gây ảnh hưởng đến Olympic Paris 2024

Trong diễn biến mới nhất, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố thông tin đáng lo ngại khi hơn 40 vận động ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động