Thứ tư 07/08/2024 22:23

Nữ võ sĩ kiên cường vượt qua ung thư để giành huy chương Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nữ võ sĩ Chen Nien Chin đã khiến cả thế giới ngưỡng mộ với câu chuyện vượt qua bệnh tật đầy kiên cường của mình để giành được tấm huy chương Olympic.
Nữ võ sĩ kiên cường vượt qua ung thư để giành huy chương Olympic Paris 2024
Chen Nien Chin xuất sắc chiến thắng được căn bệnh ung thư để trở lại Olympic Paris 2024 một cách đầy ngoạn mục. (Ảnh: Getty)

Theo đó, Chen Nien Chin đã chiến đấu với căn bệnh ung thư sau khi được chẩn đoán có khối u lympho vào năm 2019 và trải qua 8 đợt hóa trị. Việc trở lại sàn đấu của Chen Nien Chin là một kỳ tích, minh chứng cho ý chí kiên cường và sức mạnh phi thường của cô.

Tại Olympic Paris 2024, Chen Nien Chin đã làm tất cả mọi người kinh ngạc khi chắc chắn giành được huy chương sau khi lọt vào bán kết hạng cân 66kg nữ môn quyền anh. Trong vòng tứ kết, nữ võ sĩ Đài Bắc Trung Hoa đã xuất sắc đánh bại đối thủ Navbakhor Khamidova để tiến vào vòng bán kết.

Hiện tại, Chen Nien Chin ít nhất đã đảm bảo cho mình một tấm huy chương đồng. Đây là một thành tựu lịch sử cho Đài Bắc Trung Hoa. Trở lại năm 2016, Chen Nien Chin là võ sĩ quyền anh đầu tiên của Đài Bắc Trung Hoa tham gia đấu trường Olympic. Thành tích lần này không chỉ đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của cô mà còn là niềm tự hào lớn lao cho thể thao Đài Bắc Trung Hoa.

Năm 2018 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Chen Nien Chin khi cô xuất sắc giành huy chương Vàng tại giải vô địch quyền anh thế giới AIBA ở hạng cân bán trung. Tuy nhiên, đến năm 2019, cô đối mặt với một thử thách khắc nghiệt khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Chen Nien Chin không chỉ dừng lại ở việc giành một tấm huy chương tại Olympic, cô hướng đến mục tiêu cao nhất là huy chương Vàng. Nữ võ sĩ đầy quyết tâm tuyên bố: "Mục tiêu của tôi là giành huy chương Vàng".

Báo chí đã tôn vinh cô với danh hiệu "nữ chiến binh". Nếu cô thành công và giành được huy chương Vàng tại Olympic 2024, đó sẽ là một thành tựu lịch sử đầy ấn tượng.

Đối thủ của Chen Nien Chin trong trận bán kết hạng cân 66kg quyền anh nữ là Yang Liu đến từ Trung Quốc. Cuộc so tài này sẽ diễn ra vào ngày 7/8.

Cung thủ Hàn Quốc Cung thủ Hàn Quốc "quét sạch" huy chương Vàng bắn cung tại Olympic Paris 2024

Các cung thủ Hàn Quốc đã hoàn tất bộ sưu tập huy chương Vàng ở cả 5 nội dung môn bắn cung tại Olympic Paris ...

Pháp ngược dòng vào chung kết bóng đá nam Olympic Paris 2024 Pháp ngược dòng vào chung kết bóng đá nam Olympic Paris 2024

Nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Jean-Philippe Mateta, đội tuyển Pháp ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 3-1 trước Ai Cập sau 120 ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động