Thứ tư 07/08/2024 22:24

Cung thủ Hàn Quốc "quét sạch" huy chương Vàng bắn cung tại Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các cung thủ Hàn Quốc đã hoàn tất bộ sưu tập huy chương Vàng ở cả 5 nội dung môn bắn cung tại Olympic Paris 2024, đánh dấu một kỳ tích lịch sử của thể thao nước này.
Cung thủ Hàn Quốc
Kim Woo-jin xuất sắc đem về tấm huy chương Vàng thứ 5 trên tổng số toàn bộ 5 nội dung của môn bắn cung cho đoàn thể thao Hàn Quốc. (Ảnh: Getty)

Hàn Quốc đã hoàn tất cú "quét sạch" huy chương Vàng môn bắn cung tại Olympic Paris 2024 khi Kim Woo-jin giành huy chương Vàng nội dung cung 1 dây cá nhân nam.

Trong trận đấu quyết định, Kim đã đánh bại Brady Ellison của Mỹ khi cả hai hòa 5-5 sau năm lượt. Trong loạt đấu một mũi tên, cả hai cung thủ đều bắn trúng điểm 10, nhưng mũi tên của Kim được xác định là gần trung tâm hơn 4,9 milimet, mang lại chiến thắng cho cung thủ người Hàn Quốc.

Hàn Quốc đã trở thành quốc gia đầu tiên trong lịch sử giành được 5 huy chương Vàng môn bắn cung tại một kỳ Thế vận hội. Các chiến thắng của họ bao gồm các nội dung cá nhân nam, đồng đội nam, cá nhân nữ, đồng đội nữ và đồng đội hỗn hợp.

Với chiếc huy chương Vàng thứ năm trong sự nghiệp, Kim Woo-jin hiện là vận động viên giành được nhiều huy chương Vàng Olympic nhất trong lịch sử thể thao Hàn Quốc, tính cả Thế vận hội mùa Hè và mùa Đông. Cùng với nữ cung thủ Lim Si-hyeon, Kim Woo-jin trở thành một trong hai vận động viên bắn cung của Hàn Quốc giành 3 huy chương Vàng tại Thế vận hội mùa Hè năm nay.

Tính đến nay, Hàn Quốc đã thu về tổng cộng 10 huy chương Vàng, bao gồm 5 từ bắn cung, 3 từ bắn súng và 2 từ đấu kiếm. Ủy ban Thể thao & Olympic Hàn Quốc ban đầu đặt mục tiêu giành năm huy chương Vàng ở kỳ Olympic lần này và họ đã vượt qua mục tiêu đó.

Hàn Quốc hiện chỉ còn ba huy chương Vàng nữa để đạt kỷ lục về số lượng huy chương Vàng nhiều nhất tại một kỳ Thế vận hội mùa hè, với thành tích 13 huy chương Vàng tại cả hai kỳ Thế vận hội năm 2008 và 2012.

Với tổng cộng 24 huy chương, Hàn Quốc đã vượt qua tổng số huy chương của mỗi kỳ Thế vận hội mùa Hè trước đây, bao gồm 20 huy chương tại Thế vận hội Tokyo 2021 và 21 huy chương tại Thế vận hội Rio de Janeiro 2016 mà đoàn thể thao nước này đạt được.

Thành tích ấn tượng của đội tuyển bắn cung Hàn Quốc tại Thế vận hội Paris 2024 không chỉ là niềm tự hào của quốc gia này mà còn đánh dấu một cột mốc lịch sử trong môn thể thao bắn cung.

"Thần đồng" Philippines ghi dấu ấn vàng cho thể thao Đông Nam Á tại Olympic Paris 2024

Sau một tuần tranh tài đầy căng thẳng và hấp dẫn, thể thao Đông Nam Á đã chính thức giành được tấm huy chương Vàng ...

Novak Djokovic chính thức hoàn thành Novak Djokovic chính thức hoàn thành "Career Golden Slam"

Ở tuổi 37, Novak Djokovic cuối cùng đã giành được danh hiệu lớn cuối cùng mà anh đã khao khát suốt hơn một thập kỷ ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động