Thứ tư 07/08/2024 22:04

"Thần đồng" Philippines ghi dấu ấn vàng cho thể thao Đông Nam Á tại Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau một tuần tranh tài đầy căng thẳng và hấp dẫn, thể thao Đông Nam Á đã chính thức giành được tấm huy chương Vàng đầu tiên tại Olympic Paris 2024, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng.
Carlos Yulo xuất sắc đem về tấm huy chương Vàng đầu tiên cho thể thao Đông Nam Á tại Olympic Paris 2024. (Ảnh: Getty)

Thành tích xuất sắc này thuộc về vận động viên Carlos Edriel Yulo từ Philippines, người đã xuất sắc đoạt huy chương Vàng ở môn Thể dục Nghệ thuật, nội dung biểu diễn trên sàn nam.

Carlos Yulo, sinh năm 2000, là niềm tự hào lớn cho thể thao Đông Nam Á khi giành tổng điểm 15, vượt qua hai đối thủ nặng ký đến từ Israel và Vương quốc Anh là Artem Dolgopyat (14.966 điểm) và Jake Jarman (14.933 điểm).

Trong môn Thể dục Nghệ thuật, điểm số được tính bằng cách cộng hai điểm thực hiện và điểm độ khó, trừ đi điểm phạt nếu có. Với màn trình diễn hoàn hảo, Yulo đã ghi điểm thực hiện 6.600 và điểm độ khó 8.400, không bị trừ điểm phạt nào, giúp anh đạt tổng điểm cao nhất và giành tấm huy chương Vàng danh giá.

Carlos Yulo vượt qua hai đối thủ người Israel và Vương quốc Anh với tổng điểm 15 để đứng lên bục cao nhất nhận huy chương. (Ảnh: Getty)

Đây là tấm huy chương Vàng thứ hai trong lịch sử tham dự Olympic của Philippines. Trước đó, tại Olympic Tokyo 2020, Hidilyn Diaz đã giành huy chương Vàng ở hạng cân 55kg môn cử tạ, mở ra trang sử mới cho thể thao nước này.

Tính rộng hơn, đây là tấm huy chương thứ 15 của Philippines tại các kỳ Thế vận hội (2 HCV, 5 HCB, 8 HCĐ) chứng tỏ sự tiến bộ và nỗ lực không ngừng của các vận động viên Philippines.

Sau tuần đầu tiên "khát" huy chương, thể thao Đông Nam Á đang dần bước vào các môn thế mạnh và có nhiều kỳ vọng giành thêm thành tích cao trong những ngày thi đấu tiếp theo.

Các vận động viên như Kunlavut Vitidsarn (Thái Lan), Lee Zii Jia (Malaysia) ở nội dung đơn nam và Gregoria Mariska Tunjung (Indonesia) ở nội dung đơn nữ trong bộ môn cầu lông hứa hẹn sẽ mang về thêm những huy chương cho khu vực.

Thành công của Carlos Edriel Yulo không chỉ mang lại niềm vui và tự hào cho Philippines mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thể thao Đông Nam Á, mở ra hy vọng về những thành tích rực rỡ hơn trong tương lai.

Trịnh Thu Vinh khép lại hành trình Olympic Paris 2024 Trịnh Thu Vinh khép lại hành trình Olympic Paris 2024

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã khép lại hành trình Olympic Paris 2024 của mình với vị trí thứ 7 chung cuộc ở nội dung ...

Lịch thi đấu bóng đá nam Olympic Paris 2024 Lịch thi đấu bóng đá nam Olympic Paris 2024

Loạt trận tứ kết bóng đá nam Olympic Paris 2024 đã chính thức khép lại, xác định 4 đội tuyển xuất sắc nhất bước vào ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động