Thứ bảy 10/08/2024 02:20

Nguyễn Thị Hương dừng bước, Thể thao Việt Nam khép lại hành trình Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vận động viên Nguyễn Thị Hương đã chính thức khép lại hành trình của mình tại Olympic Paris 2024 sau khi không thể giành vé vào bán kết môn Canoeing nội dung thuyền đơn nữ C1-200m. Với kết quả này, đoàn Thể thao Việt Nam cũng chính thức chia tay Thế vận hội năm nay.
Nguyễn Thị Hương dừng bước, Thể thao Việt Nam khép lại hành trình Olympic Paris 2024
Nguyễn Thị Hương dừng bước ở nội dung vòng loại và qua đó kết thúc hành trình của đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024. (Ảnh cắt từ clip)

Vào chiều 8/8, Nguyễn Thị Hương bước vào cuộc đua vòng loại nội dung C1-200m. Mặc dù đã nỗ lực hết mình, cô chỉ xếp thứ 6/6 ở đường đua số 4 với thời gian 49 giây 74. Hai vận động viên dẫn đầu là Katie Vincent (Canada) và Maria Corbera (Tây Ban Nha) đã lọt thẳng vào bán kết với thành tích lần lượt là 47 giây 22 và 47 giây 74.

Không nản lòng, Nguyễn Thị Hương tiếp tục tham gia vòng tứ kết vào lúc 17h40 cùng ngày. Thi đấu ở làn số 8, cô phải đối đầu với các đối thủ mạnh đến từ Ukraine, Hungary, Ba Lan, Đức và các quốc gia khác. Dù cải thiện thời gian xuống còn 49 giây 09, Nguyễn Thị Hương vẫn không thể tiến vào bán kết, kết thúc hành trình tại Olympic Paris 2024.

Nguyễn Thị Hương là vận động viên duy nhất của Việt Nam giành vé tham dự Olympic môn Canoeing, đánh dấu một cột mốc lịch sử cho thể thao nước nhà. Dù không được kỳ vọng giành huy chương tại Thế vận hội, cô đã tham gia với mục tiêu học hỏi kinh nghiệm và cọ xát với những đối thủ hàng đầu thế giới.

Với sự nỗ lực không ngừng và những thành tích đã đạt được, Nguyễn Thị Hương đã góp phần đưa thể thao Việt Nam tiến xa hơn trên đấu trường quốc tế, để lại dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ dù phải chia tay Olympic Paris 2024.

Nguyễn Thị Hương dừng bước, Thể thao Việt Nam khép lại hành trình Olympic Paris 2024
Lực sĩ Trịnh Văn Vinh không thể hoàn thành bài thi ở môn cử tạ. (Ảnh: Getty)

Như vậy, đoàn Thể thao Việt Nam đem đến Olympic Paris 2024 gồm 16 vận động viên tranh tài ở 11 môn thi đấu tại Thế vận hội tại Pháp nhưng không ai có được kết quả như mong đợi.

Đoàn Thể thao Việt Nam kết thúc hành trình tại Olympic Paris 2024 khi không giành được huy chương nào. Thành tích tốt nhất của Thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic lần này chính là vị trí thứ 4 của xạ thủ Trinh Thu Vinh tại nội dung 10m súng ngắn hơi nữ sở trường.

Nguyễn Thị Hương dừng bước, Thể thao Việt Nam khép lại hành trình Olympic Paris 2024
Trịnh Thu Vinh là vận động viên có thành tích tốt nhất của đoàn Thể thao Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Trước đó, tại Olympic Tokyo, đoàn Thể thao Việt Nam cũng rời giải đấu với thành tích không giành được bất cứ huy chương nào dù mang theo kỳ vọng rất lớn sau những tấm huy chương tại Olympic Rio 2016, trong đó phải kể đến là tấm huy chương Vàng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng với một kỷ lục Olympic.

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh kết thúc hành trình tại Olympic Paris 2024 Lực sĩ Trịnh Văn Vinh kết thúc hành trình tại Olympic Paris 2024

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh đã không có màn thi đấu thành công ở môn cử tạ Olympic Paris 2024 qua đó kết thúc hành ...

Trịnh Thu Vinh khép lại hành trình Olympic Paris 2024 Trịnh Thu Vinh khép lại hành trình Olympic Paris 2024

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã khép lại hành trình Olympic Paris 2024 của mình với vị trí thứ 7 chung cuộc ở nội dung ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động