Thứ bảy 10/08/2024 12:16

Đã có thêm quốc gia Đông Nam Á giành được huy chương tại Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Maximilian Maeder, vận động viên đua thuyền buồm 17 tuổi của Singapore, đã ghi dấu ấn lịch sử khi giành huy chương đồng tại nội dung diều nam trong môn đua thuyền buồm tại Olympic Paris 2024.
Đã có thêm quốc gia Đông Nam Á giành được huy chương tại Olympic Paris 2024
Maximilian Maeder đem về tấm huy chương đầu tiên cho Singapore tại Olympic Paris 2024. (Ảnh: Getty)

Đây là tấm huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao Singapore tại kỳ Thế vận hội này, mang lại niềm tự hào lớn cho quốc gia Đông Nam Á này.

Trong cuộc thi diễn ra vào ngày 9/8 tại bến cảng Marseille, Maeder đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình và giành vị trí thứ ba. Huy chương Vàng thuộc về Valentin Bontus của Áo, trong khi Toni Vodisek của Slovenia giành huy chương Bạc.

Thành tích ấn tượng của Maximilian Maeder không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh, mà còn đưa anh trở thành vận động viên trẻ nhất của Singapore giành huy chương tại một kỳ Thế vận hội. Đặc biệt, tấm huy chương này đến đúng dịp Singapore kỷ niệm Ngày Quốc khánh lần thứ 59, khiến niềm vui của quốc gia thêm phần trọn vẹn.

Thủ tướng Singapore - Lawrence Wong đã nhanh chóng gửi lời chúc mừng đến Maeder qua Facebook ngay sau khi tham dự lễ diễu hành Ngày Quốc khánh tại Padang.

"Chúc mừng Max với huy chương đồng trong môn lướt ván diều! Cảm ơn bạn vì món quà sinh nhật tuyệt đẹp dành cho Singapore. Chúc đội tuyển Singapore mọi điều tốt đẹp nhất trong các sự kiện thể thao còn lại," Thủ tướng Lawrence Wong bày tỏ.

Tổng thống Tharman Shanmugaratnam cũng bày tỏ niềm tự hào và kỳ vọng vào sự phát triển của thể thao Singapore, đặc biệt là với thế hệ vận động viên trẻ. Ông nhắc lại hành trình khó khăn của thể thao Singapore, khi quốc gia này không giành được huy chương Olympic nào trong gần nửa thế kỷ sau thành tích của Tan Howe Liang với tấm huy chương Bạc tại Thế vận hội Rome 1960.

Nhưng từ năm 2008, Singapore đã gặt hái được ba huy chương Đồng, một huy chương Bạc và tấm huy chương Vàng lịch sử của Joseph Schooling.

Maximilian Maeder dự kiến sẽ nhập ngũ vào tháng 9 năm nay, nhưng anh đã được hoãn nghĩa vụ quân sự đến tháng 8 năm 2028 để có thể tập luyện và tham gia thi đấu tại Thế vận hội Los Angeles.

Với thành tích này, Maeder không chỉ mang về vinh quang cho Singapore mà còn là nguồn cảm hứng lớn cho các vận động viên trẻ của đất nước, đồng thời mở ra một chương mới đầy triển vọng cho thể thao Singapore trên đấu trường quốc tế.

Nữ võ sĩ Thái Lan tạo nên lịch sử tại Olympic Paris 2024 Nữ võ sĩ Thái Lan tạo nên lịch sử tại Olympic Paris 2024

Niềm hy vọng số 1 của Thái Lan tại đấu trường Olympic - Panipak Wongpattanakit đã ghi danh vào lịch sử khi bảo vệ thành ...

Nguyễn Thị Hương dừng bước, Thể thao Việt Nam khép lại hành trình Olympic Paris 2024 Nguyễn Thị Hương dừng bước, Thể thao Việt Nam khép lại hành trình Olympic Paris 2024

Vận động viên Nguyễn Thị Hương đã chính thức khép lại hành trình của mình tại Olympic Paris 2024 sau khi không thể giành vé ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động