Thứ tư 07/08/2024 22:20

Novak Djokovic chính thức hoàn thành "Career Golden Slam"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ở tuổi 37, Novak Djokovic cuối cùng đã giành được danh hiệu lớn cuối cùng mà anh đã khao khát suốt hơn một thập kỷ chính là tấm huy chương Vàng Olympic qua đó hoàn tất “Career Golden Slam”.
Novak Djokovic chính thức hoàn thành
Novak Djokovic hoàn tất trọn bộ danh hiệu trong sự nghiệp quần vợt của mình với tấm huy chương Vàng Olympic. (Ảnh: TennisTV)

Với sự cổ vũ từ vợ và hai con trên khán đài, tay vợt người Serbia đã làm nên lịch sử cho đất nước mình và mang về tấm huy chương Vàng đầu tiên trong sự nghiệp của mình ở môn quần vợt khi anh đánh bại Carlos Alcaraz với tỷ số 7-6, 7-6. Đây cũng là màn trả thù ngọt ngào cho thất bại của Djokovic trong trận chung kết Wimbledon chỉ ba tuần trước.

Djokovic trở thành tay vợt thứ năm trong lịch sử giành được cả bốn danh hiệu Grand Slam và một huy chương Vàng Olympic.

Cả hai tay vợt đều lần đầu tiên vào chơi trận tranh huy chương Vàng Olympic. Trước đó, Djokovic có thành tích 0/3 trong các trận bán kết Olympic, trong khi Alcaraz chưa bao giờ tham dự Olympic.

Sau 84 phút căng thẳng, set đầu tiên đã phải phân định thắng thua bằng một loạt tie-break cân não. Tại đây, Djokovic là người tận dụng cơ hội tốt hơn để giành chiến thắng trong set đầu tiên với tỷ số 7-6.

Sau khi dẫn trước 40-0 trong game đấu thứ chín của set 2, Alcaraz bất ngờ bị kéo về điểm đều. Dẫu vậy, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn thoát hiểm thành công. Set thứ hai diễn ra giống như set đầu tiên khi hai tay vợt cạnh tranh từng điểm một để tiến vào một loạt tie-break thứ 2 phân định thắng thua.

Novak Djokovic chính thức hoàn thành "Career Golden Slam"
Tấm huy chương Vàng danh giá ở nội dung đơn nam môn quần vợt tại Olympic Paris 2024 của Nole. (Ảnh: Getty)

Tại đây, Djokovic đã tấn công ngay lập tức để giành mini-break khi anh đánh một cú running forehand đẳng cấp. Mặc dù để Alcaraz đòi lại mini-break ở điểm thứ ba, Djokovic vẫn cho thấy sự lạnh lùng đến đáng sợ của mình khi dẫn trước 5-2.

Lỗi đánh hỏng thứ 33 của Alcaraz trong trận đấu đã trao cho Djokovic tới 4 điểm kết thúc trận đấu, một trong những điểm quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh.

Khoảnh khắc Djokovic đánh cú thuận tay dọc dây ghi điểm winner, ấn định chiến thắng chung cuộc, đồng thời là điểm số mang về tấm huy chương Vàng Olympic danh giá, có lẽ là một trong những giây phút đẹp nhất trong cả sự nghiệp huy hoàng của tay vợt người Serbia.

Nó không chỉ là chiếc huy chương Vàng đầu tiên của Djokovic tại Olympic, mà còn là danh hiệu đầu tiên của anh trong mùa giải 2024.

Nole trở thành tay vợt thứ 5 trong lịch sử giành được “Career Golden Slam” (4 Grand Slam và huy chương Vàng Olympic) sau Steffi Graf, Andre Agassi, Rafael Nadal và Serena Williams.

Novak Djokovic lần thứ 7 đăng quang ATP Finals Novak Djokovic lần thứ 7 đăng quang ATP Finals

Chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Jannik Sinner ở trận chung kết, Novak Djokovic đã có lần thứ 7 vô địch ATP Finals, giải ...

Carlos Alcaraz vô địch Roland Garros 2024 đầy kịch tính Carlos Alcaraz vô địch Roland Garros 2024 đầy kịch tính

Tay vợt trẻ tài năng Carlos Alcaraz đã xuất sắc đánh bại Alexander Zverev với tỷ số 6-3, 2-6, 5-7, 6-1, 6-2 trong trận chung ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động