Thứ bảy 27/04/2024 18:50

Novak Djokovic lần thứ 7 đăng quang ATP Finals

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Jannik Sinner ở trận chung kết, Novak Djokovic đã có lần thứ 7 vô địch ATP Finals, giải đấu danh giá nhất trong năm giành cho 8 tay vợt hàng đầu.
Novak Djokovic lần thứ 7 đăng quang ATP Finals
Djokovic đăng quang ATP Finals sau khi đánh bại tay vợt nước chủ nhà - Jannik Sinner. (Ảnh: ATP)

Novak Djokovic đã giành chiến thắng ấn tượng trước Jannik Sinner với tỷ số 6-3, 6-3, mang về cho anh danh hiệu vô địch ATP Finals lần thứ bảy trong sự nghiệp. Điều này giúp tay vợt người Serbia vượt qua Roger Federer, trở thành người đầu tiên đăng quang tại sự kiện này tới tám lần.

Trong cuộc tái đấu với Sinner sau thất bại ở vòng bảng, Djokovic đã thể hiện một phong độ hoàn toàn khác biệt trong trận chung kết. Tay vợt người Serbia thi đấu áp đảo đối thủ giống như cái cách mà anh đã làm trước Carlos Alcaraz tại bán kết để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại Turin.

Trận đấu diễn ra theo một kịch bản tương tự với bán kết, khi Djokovic kiểm soát hoàn toàn cả hai set. Trong set đầu, anh chiếm ưu thế với 20 điểm trên 22 điểm giao bóng và tỷ lệ đưa bóng một vào sân lên đến 73%, giúp anh giành chiến thắng 6-3.

Sinner người thể hiện sự khao khát danh hiệu cũng như động lực rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà và một khoản thưởng kỷ lục 4,8 triệu USD cho nhà vô địch bất bại. Nhưng tay vợt người Italia đã gặp phải một Djokovic khác hoàn toàn so với vòng bảng. Djokovic đã cho thấy sự điềm tĩnh và lỳ lợm hơn nhiều trong những trận đấu quyết định. Tay vợt người Serbia đã sớm tận dụng break-point đầu set hai để nhanh chóng đưa trận đấu khỏi tầm kiểm soát của Sinner.

Djokovic tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc trong việc giao bóng, với 13 cú ace và tỷ lệ thắng điểm bóng một đáng kinh ngạc lên đến 90%. Mặc dù Sinner đã cố gắng tạo ra những cơ hội ở set hai, nhưng Djokovic không một lần giữ vững sức ép và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 6-3.

Với chiến thắng này, Djokovic không chỉ gia tăng tỷ số đối đầu với Sinner lên thành 4-1 mà còn vượt qua Federer để độc chiếm kỷ lục về số lần vô địch tại ATP Finals. Đây cũng là cú kết thúc mùa giải đầy ấn tượng của Djokovic, khi anh duy trì vị trí số một thế giới suốt 400 tuần, trở thành người đầu tiên đạt được mốc này trong lịch sử ATP.

Novak Djokovic thắng vất vả trận ra quân tại ATP Finals 2023 Novak Djokovic thắng vất vả trận ra quân tại ATP Finals 2023

Novak Djokovic đã giành chiến thắng đầy kịch tính trước Holger Rune với tỷ số 7-6(4), 6-7(1), 6-3 trong trận mở màn của mình tại ...

Carlos Alcaraz thua ngược trước Alexander Zverev ở ATP Finals Carlos Alcaraz thua ngược trước Alexander Zverev ở ATP Finals

Tay vợt người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz đã phải nhận trận thua ngược tại ATP Finals khi đối đầu với Alexander Zverev sau ...

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động