Thứ bảy 27/04/2024 12:58

Novak Djokovic thắng vất vả trận ra quân tại ATP Finals 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Novak Djokovic đã giành chiến thắng đầy kịch tính trước Holger Rune với tỷ số 7-6(4), 6-7(1), 6-3 trong trận mở màn của mình tại ATP Finals.
Novak Djokovic thắng vất vả trận ra quân tại ATP Finals 2023
Novak Djokovic thắng vất vả trước Holger Rune trong trận ra quân tại ATP Finals. (Ảnh: AP)

Trong set đầu, Djokovic đã mất game giao bóng trước và bị dẫn 2-3 nhưng sau đó tay vợt người Serbia đã gỡ hòa nhờ vào những lỗi liên tiếp của Rune. Trong loạt tie-break, tay vợt Serbia đã thắng 7-4, qua đó vượt lên dẫn trước 1-0 trước Rune.

Kịch bản tương tự lặp lại ở set thứ hai, với mỗi người thắng một game đỡ bóng và kéo nhau vào tie-break. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở kết quả của loạt đấu cuối cùng. Djokovic đã xuống tinh thần sau khi đánh hỏng cú đè bóng trên lưới và bị dẫn 0-2. Anh tiếp tục thua thêm bốn điểm rồi để Rune dẫn 0-6 trước khi thua 1-7 ở loạt tie-break.

Sau hơn 2 giờ 35 phút cho hai set đầu, cả hai tay vợt bước vào set 3 quyết định. Mặt sân cứng ở Turin không ngăn cản được những loạt bóng bền hấp dẫn, khi cả hai đều sở hữu kỹ năng tấn công và phòng ngự siêu việt.

Djokovic đã trải qua những khoảnh khắc thất vọng khi mất game giao bóng ngay sau khi dẫn 2-1, nhưng nhanh chóng sửa sai bằng cách thắng thêm một game đỡ bóng để dẫn 4-2, trước khi hoàn tất chiến thắng 6-3 ở set thứ ba.

Rune tiếp tục thể hiện một màn trình diễn sòng phẳng với đàn anh trên mặt sân cứng cũng giống như trận tứ kết Paris Masters hồi đầu tháng. Tay vợt 20 tuổi này đã khiến khán giả trầm trồ với những cú đánh cực mạnh và ghi điểm winner ấn tượng. Tuy nhiên, Rune việc mắt tới 7 lỗi kép, đa phần ở những điểm quan trọng đã khiến tay vợt người Đan Mạch thất bại trước Djokovic.

Thắng lợi ở trận ra quân giúp Djokovic có cùng thành tích với Jannik Sinner ở bảng Xanh. Trong trận đấu sớm, tay vợt Italy đã đánh bại Stefanos Tsitsipas với tỷ số 6-4, 6-4, người chưa hoàn toàn bình phục chấn thương khuỷu tay.

Novak Djokovic đăng quang Paris Masters lần thứ 7 trong sự nghiệp Novak Djokovic đăng quang Paris Masters lần thứ 7 trong sự nghiệp

Trong một trận chung kết đầy hấp dẫn, Novak Djokovic đã vượt qua Grigor Dimitrov với tỷ số 6-4, 6-3, để giành danh hiệu vô ...

Lý Hoàng Nam thất bại đáng tiếc tại Shanghai Masters 1000 Lý Hoàng Nam thất bại đáng tiếc tại Shanghai Masters 1000

Trong lần đầu tiên góp mặt tại một giải đấu ATP Masters 1000, tay vợt số 1 của Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động