Thứ sáu 03/05/2024 05:05

Lý Hoàng Nam thất bại đáng tiếc tại Shanghai Masters 1000

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong lần đầu tiên góp mặt tại một giải đấu ATP Masters 1000, tay vợt số 1 của Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã nhận thất bại đáng tiếc và không thể góp mặt ở vòng đấu chính thức.
Lý Hoàng Nam thất bại đáng tiếc tại Shanghai Masters 1000
Lý Hoàng Nam thất bại đáng tiếc tại Shanghai Masters 1000. (Ảnh: ATP)

Trở về từ thất bại tại vòng 3 đơn nam môn quần vợt ở ASIAD 19, Lý Hoàng Nam nhận suất đặc cách để tham dự vòng loại Shanghai Masters 1000. Đây là giải đấu lớn nhất từ trước tới nay của tay vợt số 1 Việt Nam cũng là giải ATP tour đầu tiên mà Hoàng Nam có cơ hội tham dự.

Bước vào trận đấu vòng loại mang ý nghĩa quyết định, Hoàng Nam chạm trán với Steven Diez, người Canada, hiện đang đứng vị trí 268 trên bảng xếp hạng ATP.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng tay vợt Việt Nam đã thể hiện sự quyết tâm và tràn đầy tự tin ngay trong set đấu đầu tiên. Anh sớm có được break ở game thứ 5 sau đó tiếp tục giành thêm một break nữa ở game thứ 7 qua đó nắm lợi thế lớn trước khi kết thúc set với chiến thắng 6-2.

Với đà hưng phấn, Lý Hoàng Nam tiếp tục chơi trên cơ đối thủ trong set đấu thứ 2. Tay vợt người Việt Nam xuất sắc giành break quan trọng ở game thứ 6 để dẫn trước 4-2. Và chỉ cần thi đấu tốt 2 game giao bóng là Lý Hoàng Nam sẽ làm nên lịch sử.

Tuy nhiên, đúng khoảnh khắc quan trọng nhất, tâm lý căng thẳng đã khiến cho tay vợt số 1 của Việt Nam liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng và để cho Steven Diez lật ngược trận đấu giành 2 break sau đó trước khi giành chiến thắng 6-4 trong set 2.

Sang đến set 3, tinh thần đi xuống đã khiến Hoàng Nam không thể bảo vệ thành công game giao bóng dù đã dẫn trước tới 40-0. Sau đó tay vợt người Việt Nam để cho đối thủ đánh bại với tỷ số 3-6 ở set 3.

Chung cuộc, Lý Hoàng Nam nhận thất bại 1-2 trước Steven Diez với tỷ số các set lần lượt là 6-2, 4-6 và 3-6 qua đó dừng bước tại Shanghai Masters 1000.

Lý Hoàng Nam tạo nên cột mốc lịch sử cho quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam tạo nên cột mốc lịch sử cho quần vợt Việt Nam

Tay vợt Lý Hoàng Nam đã tạo nên cột mốc lịch sử cho quần vợt Việt Nam khi trở thành tay vợt đầu tiên lọt ...

Tay vợt Lý Hoàng Nam rút khỏi SEA Games 32 Tay vợt Lý Hoàng Nam rút khỏi SEA Games 32

Tổng cục Thể dục thể thao đã chấp thuận đơn xin rút khỏi đội tuyển quần vợt quốc gia dự SEA Games 32 của Lý ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động