Thứ bảy 20/04/2024 00:58

Tay vợt Lý Hoàng Nam rút khỏi SEA Games 32

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng cục Thể dục thể thao đã chấp thuận đơn xin rút khỏi đội tuyển quần vợt quốc gia dự SEA Games 32 của Lý Hoàng Nam - đương kim vô địch đơn nam đại hội.
Tay vợt Lý Hoàng Nam rút khỏi SEA Games 32
Tay vợt Lý Hoàng Nam rút khỏi SEA Games 32.

Trước đó, ngày 7/2, CLB quần vợt Hải Đăng gửi đơn cho Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) xin cho Lý Hoàng Nam, HLV Trần Quốc Phong cùng chuyên gia Ivan Miranda không lên đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 32.

Theo CLB Hải Đăng, SEA Games 32 trùng với kế hoạch tham dự các giải khởi động sân đất nện, hướng tới Grand Slam Roland Garros tổ chức tại Pháp từ ngày 22/5 đến 11/6.

Sáng 17/2, Tổng cục Thể dục thể thao đã họp với 4 bên, gồm Vụ thể thao thành tích cao, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP HCM, VTF và CLB Hải Đăng. Tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn xác nhận chấp thuận đơn xin không tham dự SEA Games 32 của Lý Hoàng Nam.

Ông Trần Đức Phấn khẳng định: "Việc Lý Hoàng Nam xin không tham dự SEA Games và đội tuyển quốc gia không liên quan đến vấn đề kinh phí. Không có chuyện Lý Hoàng Nam đề đạt vấn đề tiền thưởng để thi đấu SEA Games. Tay vợt này xin rút khỏi đội tuyển ở giải đấu sắp tới chỉ nhằm mục đích tập trung để tăng hạng trên bảng xếp hạng ATP. Lý Hoàng Nam vẫn hoàn toàn có thể tham gia đội tuyển quần vợt Việt Nam tại ASIAD và các giải đấu quốc tế khác trong tương lai".

Tay vợt 25 tuổi cũng phủ nhận mâu thuẫn với VTF sau khi dự play-off nhóm II thế giới Davis Cup mà Việt Nam thua 2-3 Indonesia tại Bắc Ninh vừa qua và phải xuống chơi nhóm III mùa sau. Tại giải này, các thành viên đội tuyển tennis Việt Nam phải tự trả trước tiền khách sạn, tiền ăn và di chuyển.

Ở hai kỳ SEA Games gần nhất, Hoàng Nam giúp Việt Nam giành 2 HCV tennis đơn nam. Hiện Hoàng Nam đang xếp hạng 246 thế giới, anh cần tích lũy thêm khoảng 50 điểm để lên hạng tầm 220 thế giới mới có hy vọng được tham dự vòng loại Giải Pháp mở rộng.

Nếu được dự vòng loại của Grand Slam thì đó sẽ là nấc thang rất lớn trong sự nghiệp của Lý Hoàng Nam cũng như quần vợt Việt Nam.

Với việc Lý Hoàng Nam rút khỏi SEA Games 32, chỉ tiêu của môn quần vợt tại đại hội cũng bị hạ xuống. Thay vì đặt chỉ tiêu giành 1 đến 2 HCV SEA Games 32, bộ môn quần vợt không đăng ký và không được giao chỉ tiêu giành HCV tại SEA Games 32.
2 thay đổi quan trọng của môn bóng đá nam SEA Games 32
Lộ diện HLV thay thế Shin Tae-yong dẫn dắt U23 Indonesia tại SEA Games 32
Việt Nam đặt mục tiêu giành 100 Huy chương vàng tại SEA Games 32
Indonesia công bố đội hình cực khủng dự SEA Games 32
Chủ nhà Campuchia bất ngờ đổi luật bóng đá nam tại SEA Games 32
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động