Chủ nhật 28/04/2024 08:25

Lý Hoàng Nam có danh hiệu đầu tiên trong năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã có chiến thắng ấn tượng tại giải M15 Nakhon Si Thammarat, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ trong hành trình tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau hơn một năm.
Lý Hoàng Nam có danh hiệu đầu tiên trong năm 2024
Hoàng Nam vô địch M15 Nakhon Si Thammarat. (Ảnh: FBNV)

Trước đó, chiến tích gần nhất của Hoàng Nam là chức vô địch tại giải M25 Tây Ninh vào tháng 10/2022. Tuy nhiên, trong suốt hơn một năm qua, anh đã tham gia 32 giải đấu khác nhau mà không thể giành vị trí cao nhất, từ cấp độ M15, Challenger cho đến những giải đấu cao cấp như ATP Masters Shanghai 1000.

Chức vô địch tại M15 Nakhon Si Thammarat đã chấm dứt chuỗi ngày "khát" danh hiệu của Lý Hoàng Nam trong suốt thời gian qua.

Với tư cách là hạt giống số năm tại giải đấu ở Thái Lan, Lý Hoàng Nam đã chứng minh sức mạnh của mình bằng những chiến thắng ấn tượng. Trong hành trình đến chức vô địch, anh đã vượt qua đối thủ mạnh như Siwanat Auytayakul, Jumpei Yamasaki, Gabriel Decamps và Orel Kimhi.

Trận chung kết đầu tiên của Hoàng Nam trong năm 2024, nơi anh đối đầu với tay vợt người Hà Lan, Sander Jong - hạt giống số tám và kém tay vợt người Việt Nam 50 bậc trên bảng xếp hạng ATP.

Mặc dù phải đối mặt với sức mạnh của đối thủ, Hoàng Nam đã ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng với tỷ số các set là 6-7, 7-6 và 6-4.

Tại set đầu tiên, cả hai tay vợt đã duy trì một cuộc cạnh tranh rất sát sao trước khi Hoàng Nam tận dụng cơ hội ở ván thứ chín để vươn lên dẫn 5-4. Tuy nhiên, tay vợt người Việt Nam sau đó đã đánh mất cơ hội và để Sander Jong quay trở lại, giành thắng lợi ở set sau đó để cân bằng tỷ số rồi kéo vào loạt tie-break trước khi để thua tay vợt người Hà Lan với tỷ số 4-7.

Ở set thứ hai, Hoàng Nam đã phải lâm vào tình thế bám đuổi khi bị bẻ giao ngay ở ván thứ nhất và chỉ có thể gỡ hòa ở ván thứ tám. Cuộc đối đầu tiếp tục phải bước vào loạt tie-break, ở đây Hoàng Nam thể hiện sự xuất sắc của mình để giành thắng lợi 7-2, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Hai tay vợt phải bước vào set đấu quyết định. Ở set đấu này, Hoàng Nam thể hiện sự ổn định và bình tĩnh, cũng như vượt trội về thể lực so với đối thủ. Sander Jong không thể duy trì cú giao bóng mạnh mẽ như trước và mắc nhiều lỗi. Với việc tận dụng cơ hội bẻ giao ở ván bảy và chín, Hoàng Nam giành chiến thắng 6-4. Chung cuộc, Hoàng Nam đánh bại tay vợt người Hà Lan với tỷ số 2-1 và đăng quang chức vô địch M15 Nakhon Si Thammarat.

Với chiến thắng này, Lý Hoàng Nam đã thu về 15 điểm, dự kiến sẽ quay lại top 500 ATP. Anh sẽ tiếp tục tham dự giải M15 Nakhon Si Thammarat tuần ba, diễn ra từ ngày 26/2 đến 3/3.

Trở lại với các giải M15, M25 thuộc hệ thống ITF, Hoàng Nam đặt mục tiêu tích lũy điểm số và cải thiện thứ bậc ATP sau chuỗi thất bại tại các giải Challenger trong năm 2023, khiến anh rơi từ top 250 xuống ngoài top 500.

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam lên đường sang Uzbekistan Đội tuyển U20 nữ Việt Nam lên đường sang Uzbekistan
Lộ diện nhóm cầu thủ Lộ diện nhóm cầu thủ "phản thầy" tại Bayern Munich
Mason Greenwood đặt ưu tiên hàng đầu trở lại Man Utd Mason Greenwood đặt ưu tiên hàng đầu trở lại Man Utd
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động