Chủ nhật 28/04/2024 16:32

Carlos Alcaraz thua ngược trước Alexander Zverev ở ATP Finals

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz đã phải nhận trận thua ngược tại ATP Finals khi đối đầu với Alexander Zverev sau trận đấu kéo dài hơn hai tiếng rưỡi với tỷ số cuối cùng là 7-6(3), 3-6 và 4-6 tại bảng Đỏ.
Carlos Alcaraz thua ngược trước Alexander Zverev ở ATP Finals
Carlos Alcaraz thua ngược tại ATP Finals trước Alexander Zverev. (Ảnh: ATP)

Alcaraz với lần đầu tham dự ATP Finals đã không duy trì được phong độ ổn định của mình trên mặt sân cứng trong nhà ở giải đấu danh giá nhất giành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất. Mặc dù đã giành set đầu tiên trước Zverev nhưng những lỗi đánh hỏng và khả năng giữ game giao bóng không chắc chắn đã khiến tay vợt người Tây Ban Nha đã phải nhận thất bại 1-2 chung cuộc.

Trong set đầu tiên, Alcaraz đã có sự trở lại ấn tượng khi bị dẫn 1-3. Tay vợt người Tây Ban Nha đã cứu bốn break-point khi tỷ số là 3-3 và vượt lên dẫn trước. Mặc dù có hai set-point ở cuối set nhưng Zverev đã xuất sắc cứu nguy cả 2 để đưa trận đấu vào loạt tie-break. Trong loạt tie-break, Alcaraz kiểm soát được tình hình và giành chiến thắng set đầu tiên với tỷ số 7-3.

Tuy nhiên, Zverev đã ngăn chặn đà hưng phấn của Alcaraz bằng cách giành set thứ 2 một cách nhanh chóng với tỷ số 6-3 cùng hiệu suất thắng điểm bóng một lên đến 90%. Sau đó, tay vợt người Đức tiếp tục thể hiện sự ổn định và thắng set thứ 3 quyết định dù Alcaraz đã có cơ hội gỡ hòa ở game cuối.

Đáng chú ý, Zverev đã gặp một vấn đề về chấn thương khi anh bị trật mắt cá sau một pha cứu bóng ở set 3. Tuy vậy, tay vợt người Đức vẫn tiếp tục thi đấu và giành chiến thắng cuối cùng. Đây là một chiến thắng quan trọng cho Zverev, đặc biệt sau khi anh phải nghỉ giữa mùa giải năm ngoái do chấn thương nặng.

Với chiến thắng này, Zverev nâng cao cơ hội giành danh hiệu thứ 7 trong mùa giải, đồng thời tạo áp lực lên Alcaraz, người đang trải qua chuỗi thất bại thứ 3 liên tiếp. Alcaraz hiện nằm ở một trong 2 vị trí cuối bảng Đỏ ATP Finals cùng với Andrey Rublev, người đã thua Daniil Medvedev ở lượt trận đầu.

Novak Djokovic thắng vất vả trận ra quân tại ATP Finals 2023 Novak Djokovic thắng vất vả trận ra quân tại ATP Finals 2023

Novak Djokovic đã giành chiến thắng đầy kịch tính trước Holger Rune với tỷ số 7-6(4), 6-7(1), 6-3 trong trận mở màn của mình tại ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động