Thứ bảy 22/06/2024 03:21

Carlos Alcaraz vô địch Roland Garros 2024 đầy kịch tính

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt trẻ tài năng Carlos Alcaraz đã xuất sắc đánh bại Alexander Zverev với tỷ số 6-3, 2-6, 5-7, 6-1, 6-2 trong trận chung kết Roland Garros 2024, qua đó lần thứ 3 đăng quang tại một giải Grand Slam danh giá.
Carlos Alcaraz vô địch Roland Garros 2024 đầy kịch tính
Carlos Alcaraz xuất sắc giành Roland Garros 2024. (Ảnh: ATP)

Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính khi cả hai tay vợt đều thể hiện phong độ ấn tượng. Alcaraz khởi đầu tốt hơn với chiến thắng 6-3 ở set 1, nhưng Zverev nhanh chóng gỡ hòa 2-2 với chiến thắng 6-2 ở set 2.

Set 3 chứng kiến màn rượt đuổi điểm số nghẹt thở khi Zverev dẫn trước 5-2 và tưởng chừng như có thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, Alcaraz đã thể hiện bản lĩnh và tinh thần thi đấu quật cường, lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 7-5.

Bước vào hai set cuối, Alcaraz thi đấu bùng nổ và áp đảo hoàn toàn đối thủ. Anh liên tục có những pha tấn công đẹp mắt và chính xác, khiến Zverev không thể chống đỡ. Alcaraz giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 6-1 và 6-2, qua đó chính thức đăng quang tại Roland Garros 2024.

Chiến thắng này giúp Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử giành được 3 danh hiệu Grand Slam trên ba mặt sân khác nhau (US Open 2022, Wimbledon 2023 và Roland Garros 2024).

Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng và khẳng định đẳng cấp của Alcaraz như một trong những tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Carlos Alcaraz lên ngôi tại chung kết BNP Paribas Open Carlos Alcaraz lên ngôi tại chung kết BNP Paribas Open

Tay vợt số hai thế giới - Carlos Alcaraz đã chấm dứt chuỗi tám tháng không có danh hiệu bằng việc giành chiến thắng tại ...

Lý Hoàng Nam giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á Lý Hoàng Nam giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á

Lý Hoàng Nam vẫn tiếp tục cho thấy sự thống trị của mình trong khu vực Đông Nam Á khi vẫn duy trị được vị ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động