Thứ bảy 27/04/2024 14:54

Carlos Alcaraz lên ngôi tại chung kết BNP Paribas Open

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt số hai thế giới - Carlos Alcaraz đã chấm dứt chuỗi tám tháng không có danh hiệu bằng việc giành chiến thắng tại chung kết BNP Paribas Open khi vượt qua Daniil Medvedev với tỷ số 7-6 (5), 6-1.
Carlos Alcaraz lên ngôi tại chung kết BNP Paribas Open
Carlos Alcaraz đăng quang tại Indian Wells năm nay. (Ảnh: ATP)

Giống như trận chung kết năm ngoái, Alcaraz chỉ cần hai set để đánh bại Medvedev. Lần này, tay vợt người Tây Ban Nha đã có khởi đầu khó khăn hơn khi thua ba game đầu. Tuy nhiên, Alcaraz càng chơi càng hay khi dần áp đảo đối thủ và giành chiến thắng một cách thuyết phục, để lần thứ năm đăng quang ở cấp độ Masters 1000 sau sáu lần vào chung kết.

Sau khi chấm dứt mạch 16 trận toàn thắng của Jannik Sinner ở bán kết, tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện sức mạnh ấn tượng ở trận chung kết. Mặc dù khởi đầu không như ý trước Medvedev, Alcaraz đã thể hiện sự bền bỉ và sức mạnh với cú đánh phản công mạnh mẽ.

Một trong những pha bóng nổi bật của Alcaraz đã diễn ra trong game thứ chín. Tưởng chừng như anh sẽ mất điểm khi Medvedev thực hiện một cú lốp bóng qua đầu, nhưng Alcaraz đã kịp thời di chuyển và đưa ra một cú phản công xuất sắc.

Set đầu kết thúc với tỷ số 7-6 sau một loạt tie-break căng thẳng. Medvedev đã mất tới 16 game giao bóng trên đường tiến vào trận chung kết, điều này chỉ ra rằng tay vợt người Nga không có phong độ giao bóng tốt tại Indian Wells năm nay.

Sang set hai, Alcaraz tiếp tục thể hiện sự áp đảo và giành thêm hai game giao bóng, đẩy Medvedev vào tình thế khó khăn rồi sau đó kết thúc set chóng vánh với tỷ số 1-6.

Với chiến thắng này, Alcaraz đã giành được danh hiệu Masters 1000 thứ hai của mình, và trở thành tay vợt thứ hai trong lịch sử giành được năm danh hiệu Masters 1000 trước tuổi 21, chỉ sau Rafael Nadal.

Alcaraz cũng duy trì thành tích bất bại trước các tay vợt Nga ở thể thức ba set thắng hai. Năm ngoái, anh đã thất bại trước Medvedev ở bán kết Mỹ Mở rộng, nhưng lần này anh đã chứng minh sự tiến bộ và sức mạnh của mình trong một trận đấu đầy cảm xúc và kịch tính.

Lý Hoàng Nam có danh hiệu đầu tiên trong năm 2024 Lý Hoàng Nam có danh hiệu đầu tiên trong năm 2024

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã có chiến thắng ấn tượng tại giải M15 Nakhon Si Thammarat, đánh dấu sự ...

Nadal hé lộ về quyết định giải nghệ Nadal hé lộ về quyết định giải nghệ

Ngôi sao quần vợt hàng đầu, cựu số một thế giới Rafael Nadal đã bật mí về quá trình giải nghệ của mình, tuy nhiên, ...

Novak Djokovic lần thứ 7 đăng quang ATP Finals Novak Djokovic lần thứ 7 đăng quang ATP Finals

Chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Jannik Sinner ở trận chung kết, Novak Djokovic đã có lần thứ 7 vô địch ATP Finals, giải ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động