Thứ bảy 27/04/2024 19:09

Nadal hé lộ về quyết định giải nghệ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngôi sao quần vợt hàng đầu, cựu số một thế giới Rafael Nadal đã bật mí về quá trình giải nghệ của mình, tuy nhiên, anh vẫn chưa chắc chắn về thời điểm chính xác khi nói lời chia tay quần vợt.
Nadal hé lộ về quyết định giải nghệ
Nadal đang chuẩn bị cho quyết định giải nghệ của mình. (Ảnh: ATP)

Theo đó, sau hơn hai tháng dưỡng thương, Nadal đã có màn tái xuất vào hôm 3/3 vừa qua, nhưng phải chấp nhận thất bại trước Carlos Alcaraz với tỷ số 2-1 tại Las Vegas.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, tay vợt 37 tuổi thừa nhận rằng giải đấu Roland Garros năm nay có thể là lần cuối cùng anh chơi ở Grand Slam trên mặt sân đất nện, giải đấu thành công nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha.

"Có lẽ tôi sẽ dành mọi thứ cho mùa đất nện. Tôi vẫn chưa quyết định 100% về việc giải nghệ, nhưng hiện tại mọi thứ đang diễn ra như vậy. Tôi chưa nói tạm biệt vì chưa chắc chắn về ngày treo vợt. Tôi cũng chưa tưởng tượng ra ngày chia tay. Tôi chỉ muốn tạm biệt bằng cách thi đấu, tận hưởng niềm vui trên sân", Nadal chia sẻ.

Với mục tiêu rời giải mà không chấn thương, Nadal thừa nhận rằng chuẩn bị cho BNP Paribas Open không giống như quá trình chuẩn bị cho sự kiện đầu năm ở Australia và anh không kỳ vọng một thành tích xuất sắc tại Indian Wells.

Vết rách cơ ở Brisbane khiến Nadal phải lỡ Australia Open, rồi bỏ cuộc ở Qatar Open hồi tháng trước. Sau cuộc phẫu thuật nội soi điều trị cơ hông vào tháng 6/2023, Nadal đã dành nhiều tháng để hồi phục.

"Sau Indian Wells, tôi cũng thích chơi ở Monte Carlo. Tôi sẽ xem bản thân thích chơi ở đâu nhất, rồi mới quyết định mọi thứ. Cuộc sống đang chỉ cho tôi con đường phải đi", Nadal bày tỏ.

Tại BNP Paribas Open, Nadal lần đầu phải thi đấu từ vòng mở màn kể từ năm 2004, tay vợt người Tây Ban Nha đang đứng ở vị trí thứ 654 trên bảng xếp hạng ATP. Nadal từng 3 lần vô địch giải đấu này và là á quân năm 2022, trong khi Alcaraz là đương kim vô địch.

Lý Hoàng Nam có danh hiệu đầu tiên trong năm 2024 Lý Hoàng Nam có danh hiệu đầu tiên trong năm 2024

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã có chiến thắng ấn tượng tại giải M15 Nakhon Si Thammarat, đánh dấu sự ...

Cơ thủ Trần Quyết Chiến lần thứ 3 vô địch World Cup billiard Cơ thủ Trần Quyết Chiến lần thứ 3 vô địch World Cup billiard

Cơ thủ số một của billiard Việt Nam - Trần Quyết Chiến đã thiết lập kỷ lục ấn tượng của mình bằng chiến thắng lần ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động