Thứ tư 07/08/2024 20:15

COVID-19 tiếp tục gây ảnh hưởng đến Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong diễn biến mới nhất, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố thông tin đáng lo ngại khi hơn 40 vận động viên tham dự Olympic Paris 2024 có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.
COVID-19 tiếp tục gây ảnh hưởng đến Olympic Paris 2024
Số ca mắc COVID-19 tại Olympic Paris 2024 đang có dấu hiệu tăng. (Ảnh: AP)

Điều này cho thấy đại dịch vẫn chưa kết thúc và tiếp tục gây ảnh hưởng đến các sự kiện thể thao lớn trên toàn cầu.

Theo bà Maria Van Kerkhove, Giám đốc phụ trách phòng chống dịch bệnh của WHO, dữ liệu từ 84 quốc gia cho thấy số ca nhiễm COVID-19 đang có xu hướng tăng trở lại. Đặc biệt, việc giám sát nước thải cho thấy mức độ lưu hành của virus SARS-CoV-2 thực tế còn cao hơn nhiều so với số liệu báo cáo.

Bà Van Kerkhove nhấn mạnh rằng virus SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục biến đổi, tạo ra các biến thể mới có khả năng lây nhiễm cao hơn và kháng thuốc tốt hơn. Điều này đặt ra thách thức lớn cho công tác phòng chống dịch bệnh và có thể gây ra những đợt bùng phát mới.

Olympic Paris 2024 không phải là sự kiện thể thao duy nhất bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Trước đó, nhiều giải đấu và giải vô địch đã phải hoãn lại hoặc hủy bỏ do đại dịch. Sự xuất hiện của các ca nhiễm tại Olympic Paris 2024 một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các sự kiện thể thao lớn.

Để đối phó với tình hình hiện tại, WHO khuyến cáo các quốc gia cần tăng cường giám sát dịch bệnh, đẩy mạnh tiêm chủng và khuyến khích người dân tuân thủ các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và giữ khoảng cách xã hội.

Việc xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 tại Olympic Paris 2024 là một lời nhắc nhở rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc. Các quốc gia cần hợp tác chặt chẽ để ngăn chặn sự lây lan của virus và bảo vệ sức khỏe của người dân.

Cung thủ Hàn Quốc Cung thủ Hàn Quốc "quét sạch" huy chương Vàng bắn cung tại Olympic Paris 2024

Các cung thủ Hàn Quốc đã hoàn tất bộ sưu tập huy chương Vàng ở cả 5 nội dung môn bắn cung tại Olympic Paris ...

Nữ võ sĩ kiên cường vượt qua ung thư để giành huy chương Olympic Paris 2024 Nữ võ sĩ kiên cường vượt qua ung thư để giành huy chương Olympic Paris 2024

Nữ võ sĩ Chen Nien Chin đã khiến cả thế giới ngưỡng mộ với câu chuyện vượt qua bệnh tật đầy kiên cường của mình ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động