Thứ tư 07/08/2024 20:16
Dự án TNR Đông Hải- Gành Hào, Bạc Liêu:

Nhà thầu phụ lao đao vì không đòi được nợ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những năm qua, dự án khu nhà ở TNR Stars Đông Hải, thị trấn Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu do TNR Holdings Vietnam làm chủ đầu tư đã được quảng bá xuất hiện khá đều đặn trên các phương tiện truyền thông.
Nhà thầu phụ lao đao vì không đòi được nợ
Một góc dự án do TNR Holdings làm chủ đầu tư

Theo đó, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) đang thu hút mạnh vốn FDI của tỉnh Bạc Liêu, tập trung vào phát triển năng lượng tái tạo, cảng biển nước sâu và nông nghiệp - thủy sản công nghệ cao. Các dự án kéo theo nhu cầu phát triển đô thị mạnh mẽ cho địa phương. Dự án TNR Stars Đông Hải ra đời, đón đầu nguồn cầu nhà ở cho lực lượng lao động tham gia tại các dự án FDI, giúp giải quyết nhu cầu nhà ở chất lượng cao cho người dân địa phương, đồng thời góp phần thay đổi diện mạo đô thị.

Theo quan sát, dự án đã thành hình hài. Dự án tọa lạc tại đường 19-5, một trục lộ lớn, thị trấn Gành Hào. Việc xây thô và hoàn thiện mặt ngoài của 61 căn shophouse, 3 căn nhà phố liền kề đã hoàn tất. Với thiết kế 1 trệt 2 lầu, tường làm bằng kính chiếm diện tích lớn, nhìn chung đây là dự án được thiết kế và xây dựng hiện đại so với mặt bằng đô thị chung của thị trấn. Theo một nhân viên bảo vệ dự án cho biết, dự án có 210 nền đất và 64 căn nhà, giá giao dịch trước đây, căn nhà mặt tiền đường là 5,5 tỷ đồng, còn bên trong là 4,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi liên lạc với người phụ trách dự án tại đây thì chúng tôi nhận được câu trả lời là hiện không bán.

Thật ra đây là một dự án khá tốt cho địa phương, sự việc sẽ “hoàn hảo” hơn như không có xảy ra vấn đề nợ nần.

Mới đây, trong đơn cầu cứu gửi đến các cơ quan truyền thông, ông Nguyễn Đình Dũng - đại diện Công ty TNHH đầu tư Việt Thái An - một nhà thầu phụ của dự án cho biết: ngày 22/10/2022, Công ty TNHH Đầu tư Việt Thái An (Công ty Việt Thái An) ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng An Đức (Công ty An Đức) về việc cung cấp cọc bê tông ly tâm D350 và D400 cho dự án “Khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ tại thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu”, tổng thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng TNCons Việt Nam (TNCons Vietnam) với tổng giá trị hợp đồng ký kết là 5.224.309.920 đồng.

Công ty Việt Thái An thực hiện việc cung cấp cọc từ ngày 28/10/2022 và đến ngày 25/2/2023 thì hoàn thành việc cung cấp. Tổng giá trị thực hiện được Công ty An Đức xác nhận tại Biên bản quyết toán hợp ngày 22/3/2023 là 6.150.312.040 đồng.

“Theo Điều 4 của hợp đồng Công ty An Đức phải thanh toán dứt điểm công nợ mua hàng trong vòng 30 ngày kể từ ngày quyết toán, tuy nhiên Công ty An Đức đã không thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng. Công ty Việt Thái An đã nhiều lần làm việc với Công ty An Đức yêu cầu thanh toán dứt điểm phần công nợ mua hàng nhưng Công ty An Đức chỉ hứa hẹn và việc thanh toán rất chậm trễ gây ra nhiều thiệt hại cho Công ty chúng tôi, nguy cơ đóng cửa nhà máy là rất lớn. Giá trị công nợ còn lại tính đến ngày 30/6/2024 là 3.596.144.740 đồng (chưa bao gồm khoản lãi quá hạn). Chúng tôi là công ty vừa và nhỏ, với khoản nợ trên bị kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc duy trì hoạt động sản xuất, tạo việc làm cho người lao động” - ông Nguyễn Đình Dũng cho hay.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Duy - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty An Đức cho biết, hiện nay công ty rơi vào tình cảnh khó khăn, việc trả nợ cho Công ty Việt Thái An chưa biết khi nào xong!?

Miễn, giảm tiền sử dụng đất từ ngày 1/8/2024 Miễn, giảm tiền sử dụng đất từ ngày 1/8/2024

Hỏi: Tôi được biết, Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Xin quý báo cho ...

TP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động