Thứ ba 07/05/2024 14:12

Nhận 8 năm tù vì dùng cây gỗ đánh bạn nhậu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mâu thuẫn trong việc góp tiền mua bia nhậu tiếp sau khi đã uống rượu, Nguyễn Văn Sịl ở Bạc Liêu đã dùng cây gỗ đánh liên tiếp vào bạn nhậu cũng là người can ngăn mình đánh nhau, khiến nạn nhân gục tại chỗ.
Nhận 8 năm tù vì dùng cây gỗ đánh bạn nhậu
Bị cáo Nguyễn Văn Sịl tại phiên tòa ngày 7/9. Ảnh: Hoàng Nam

Ngày 7/9, TAND tỉnh Bạc Liêu đã kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sịl (SN 1994, trú huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) 8 năm tù về tội “Giết người.” Bị hại là anh Đ.T.T (người cùng địa phương)

Theo cáo trạng, khoảng 14h ngày 19/3/2023, Sịl tổ chức uống rượu tại nhà của anh T.V.B (ở thị trấn Phước Long, huyện Phước Long) cùng một thanh niên tên T (chưa rõ nhân thân, địa chỉ). Khoảng 30 phút sau, bị hại Đ.T.T đến tham gia cùng uống hết 3 lít rượu thì chuyển sang uống bia.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, sau khi uống hết 1 thùng bia thì anh T kêu Sịl hùn tiền để mua bia uống tiếp. Lấy lý do trước đó đã hùn một con gà để làm mồi, nên Sịl không đồng ý hùn tiền để mua bia nhưng anh T nhiều lần kêu Sịl hùn tiền mua bia và có lời nói chửi thô tục nên giữa hai người xảy ra cự cãi.

Trong lúc cãi nhau, Sịl cầm ly thủy tinh uống bia đánh anh T nhưng không trúng. Do được anh Đ.T.T cùng anh B can ngăn, nên anh T bỏ chạy về hướng nhà của bị hại Đ.T.T.

Nghe tiếng cự cãi, bà N.T.T (mẹ của bị hại Đ.T.T) ra xem thì thấy Sịl rượt đuổi đánh anh T, bà khuyên ngăn Sịl nhưng không thành. Tiếp đó, anh B và bị hại Đ.T. T chạy theo can ngăn, hai người cố kéo giữ Sịl lại, nhưng Sịl vẫn bất chấp thoát ra để tiếp tục đuổi theo đánh anh T.

Trong lúc giằng co với nhau thì Sịl quơ tay trúng vào mặt của anh B. Thấy vậy, L.T.H (vợ anh B) đứng trước nhà nhìn thấy, nghĩ là Sịl đánh anh B nên chị H lấy một đoạn cây gỗ tại nhà của chị H (cây gỗ dùng để làm nhà chòi) chạy đến nói với Sịl: “Chồng tao can mà mày đánh chồng tao.” Lúc này, Sịl quay sang định đánh chị H thì được bị hại Đ.T.T can ngăn. Đồng thời anh B nói với chị H: “Nó có đánh tao đâu mà mày làm dữ vậy.” Nghe anh B nói vậy thì chị H bỏ đoạn cây gỗ xuống đất.

Khuyên ngăn Sịl mãi không được, nên bị hại Đ.T.T nói: “La nó không nghe thì điện báo Công an bắt nó đi." Nghe vậy, Sịl nhặt đoạn cây gỗ do chị H vừa ném xuống đất, dùng hai tay đánh mạnh vào vùng đầu của bị hại. Anh Đ.T.T giơ tay lên đỡ nên trúng vào tay và đầu, ngã xuống đất. Không dừng lại, Sịl tiếp tục dùng tay đánh mạnh vào vùng thái dương của anh Đ.T.T gây thương tích.

Thấy anh Đ.T.T bị đánh vào đầu chảy nhiều máu, nên mọi người can ngăn Sịl và đưa nạn nhận đến bệnh viện cấp cứu, Sịl bỏ đoạn cây gỗ lại hiện trường rồi đi về nhà. Đến ngày 21/3/2023, Sịl đến Công an thị trấn Phước Long đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo kết luận giám định của Trung tâm Pháp y (Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu), tỉ lệ thương tật của bị hại T là 31%.

Tại phiên tòa, HĐXX đã không yêu cầu bị cáo phải bồi thường thêm, do trước đó gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 50 triệu đồng.

Chém anh ruột tử vong trong ngày giỗ bố Chém anh ruột tử vong trong ngày giỗ bố
Hơn 40 thanh thiếu niên đi đánh nhau, 21 đối tượng bị khởi tố Hơn 40 thanh thiếu niên đi đánh nhau, 21 đối tượng bị khởi tố
Đánh nhau như phim hành động, ba thanh niên trọng thương Đánh nhau như phim hành động, ba thanh niên trọng thương
Hoàng Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động