Thứ hai 29/04/2024 12:29

Vẫn chưa có dữ liệu đầy đủ về biến thể Omicron

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là chia sẻ của Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc Chương trình Y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Maria Van Kerkhove về biến thể mới hiện lây lan nhanh chóng trên khắp thế giới này.
WHO vẫn chưa có dữ liệu đầy đủ về biến thể Omicron.
WHO vẫn chưa có dữ liệu đầy đủ về biến thể Omicron.

Theo đó, ngày 22-12 (giờ địa phương), bà Maria Van Kerkhove cho biết WHO vẫn chưa có đủ dữ liệu về biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2. Hiện vẫn chưa thể nói rằng biến thể này dễ lây nhiễm hơn biến thể Delta, thông tin này được đưa ra sau gần một tháng khi Nam Phi ban bố tình trạng khẩn cấp do biến thể Omicron.

"Chúng tôi chưa thấy biến thể này lưu lại đủ lâu trong các cộng đồng dân cư trên khắp thế giới, cụ thể là trong những nhóm dân cư dễ bị tổn thương nhất định", bà Van Kerkhove chia sẻ.

Bên cạnh đó, Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc Chương trình Y tế khẩn cấp của WHO còn cho biết dữ liệu về biến thể Omicron vẫn còn chưa đầy đủ và khá mơ hồ khi các quốc gia báo cáo sự xuất hiện và tình trạng lây lan của biến thể này.

Cùng ngày, Tổng Giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo rằng việc các nước giàu có gấp rút tiến hành tiêm các liều bổ sung vắc-xin ngừa Covid-19 đã làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận vắc-xin và là nguyên nhân khiến đại dịch kéo dài.

"Các chương trình tiêm chủng tăng cường diện rộng có khả năng kéo dài đại dịch Covid-19, thay vì kết thúc nó. Các loại vắc-xin hiện nay cho thấy hiệu quả trong việc chống lại cả chủng Delta và Omicron", ông Tedros nhận định.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động