Thứ tư 01/05/2024 16:23

Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU: tìm giải pháp duy trì sức cạnh tranh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU đã khai mạc từ tối ngày 17/4 và kéo dài đến chiều 18/4 với chủ đề tập trung vào việc duy trì sức cạnh tranh của nền kinh tế châu Âu.
Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU: tìm giải pháp duy trì sức cạnh tranh
Hội nghị thượng đỉnh bất thường của Liên minh châu Âu để tìm giải pháp duy trì sự cạnh tranh của khu vực. (Ảnh: Euronews)

Theo đó, lãnh đạo của 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) mong muốn đạt được một thỏa thuận chung nhằm bảo vệ nền tảng kinh tế, công nghiệp và công nghệ, từ đó thu hẹp khoảng cách về tăng trưởng và đổi mới so với các nền kinh tế lớn khác như Mỹ và Trung Quốc.

Trong bối cảnh nhiều vấn đề cấp bách như chiến tranh, môi trường và tị nạn, một trong những điểm đáng chú ý nhất mà châu Âu phải đối mặt là việc duy trì sức cạnh tranh của nền kinh tế. Mọi số liệu thống kê đều cho thấy rằng sức cạnh tranh của khu vực này đang giảm sút và nếu không có những biện pháp hành động kịp thời, các doanh nghiệp châu Âu có nguy cơ bị tụt lại phía sau trong cuộc đua kinh tế toàn cầu.

Một trong những giải pháp được đề xuất là liên kết các thị trường tài chính. Thị trường vốn châu Âu hiện đang bị phân mảnh, với mỗi quốc gia có một sàn chứng khoán riêng và mức độ liên kết rất thấp.

Điều này đã dẫn đến việc các quỹ đầu tư châu Âu mỗi năm chuyển hơn 300 tỷ euro sang Mỹ để đầu tư vào các công ty nước ngoài. Hội nghị cũng sẽ xem xét cách mở rộng chức năng của Ngân hàng Đầu tư châu Âu để huy động phần nào trong số 9.000 tỷ euro mà người dân châu Âu đang gửi tiết kiệm, nhằm đưa vào các kênh đầu tư.

Ngoài ra, hội nghị cũng tập trung vào việc đối phó với những thách thức an ninh toàn cầu, cam kết hợp tác với các đối tác quốc tế để duy trì ổn định và hòa bình tại khu vực. Châu Âu cũng đang được xem xét lại các chính sách kinh tế hiện có và tìm kiếm cơ hội hợp tác mới để tăng cường sức cạnh tranh của khu vực trên thị trường toàn cầu.

Liên Hợp quốc kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp trước tình hình cấp bách tại Dải Gaza Liên Hợp quốc kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp trước tình hình cấp bách tại Dải Gaza
FED đang xem xét trì hoãn việc cắt giảm lãi suất FED đang xem xét trì hoãn việc cắt giảm lãi suất
Mỹ tiến hành thử nghiệm robot hoạt động trên Mặt Trăng Mỹ tiến hành thử nghiệm robot hoạt động trên Mặt Trăng
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động