Thứ ba 30/04/2024 10:57

FED đang xem xét trì hoãn việc cắt giảm lãi suất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã đưa ra tín hiệu cho thấy khả năng phải trì hoãn việc cắt giảm lãi suất do tình trạng lạm phát kéo dài cùng với diễn biến không thuận lợi từ thị trường việc làm.
FED đang xem xét trì hoãn việc cắt giảm lãi suất
Dự kiến việc FED thực hiện cắt giảm lãi suất sẽ còn lâu nữa. (Ảnh: SCMP)

Trong một diễn đàn chính sách tại Trung tâm Wilson ở Washington D.C vào ngày 16/4, Chủ tịch FED - Jerome Powell đã đưa ra nhận định rằng khả năng cơ quan này sẽ phải trì hoãn quyết định cắt giảm lãi suất.

Theo ông Powell thì những dữ liệu gần đây không đủ để FED có độ tin tưởng cần thiết về việc thực hiện cắt giảm lãi suất, thậm chí ngược lại, những thông tin này chỉ cho thấy rằng sẽ mất nhiều thời gian hơn cần thiết để đi đến quyết định cắt giảm.

Cùng này, tại Diễn đàn Nghiên cứu chính sách tiền tệ Quốc tế (IRFMP) ở Washington, D.C, Phó chủ tịch FED - Philip Jefferson cũng truyền đạt một thông điệp tương tự. Ông Jefferson nhấn mạnh rằng đã có những bước tiến đáng kể trong cuộc chiến chống lại lạm phát, nhưng mục tiêu đưa lạm phát về ngưỡng 2% một cách bền vững vẫn chưa đạt được và FED cần phải sẵn sàng trì hoãn việc cắt giảm lãi suất nếu tình trạng lạm phát vẫn còn diễn ra.

Tình trạng lạm phát tại Mỹ đã giảm mạnh từ mức 9% xuống còn khoảng 3%, tiệm cận với mục tiêu của FED đề ra trước đó. Tuy nhiên, kể từ sau khi xuống đến mốc 3% thì tốc độ giảm của lạm phát đã chậm lại đi rất nhiều.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 3 của Mỹ đã tăng 3,5%. Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo chính của FED cũng tăng 2,7% trong tháng 2 so với cùng kỳ năm 2023. Chính điều này đã khiến cho FED thực sự phải cân nhắc tới việc tạm thời trì hoãn kế hoạch cắt giảm lãi suất trong thời gian tới.

Nhu cầu về dầu mỏ sẽ tăng mạnh trong mùa Hè năm nay Nhu cầu về dầu mỏ sẽ tăng mạnh trong mùa Hè năm nay

Thông tin mới nhất từ Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự báo nhu cầu sử dụng dầu mỏ sẽ tăng mạnh ...

Đông Nam Á cần cải thiện lĩnh vực đầu tư xanh Đông Nam Á cần cải thiện lĩnh vực đầu tư xanh

Báo cáo của Công ty tư vấn toàn cầu Bain & Company vừa công bố đã chỉ ra rằng khu vực Đông Nam Á đang ...

Liên Hợp quốc kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp trước tình hình cấp bách tại Dải Gaza Liên Hợp quốc kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp trước tình hình cấp bách tại Dải Gaza

Tình hình tại Dải Gaza đang trở nên vô cùng cấp bách khi mà người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi xung đột ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động