Thứ ba 30/04/2024 00:54

Nhu cầu về dầu mỏ sẽ tăng mạnh trong mùa Hè năm nay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin mới nhất từ Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự báo nhu cầu sử dụng dầu mỏ sẽ tăng mạnh trong mùa Hè này.
Nhu cầu về dầu mỏ sẽ tăng mạnh trong mùa Hè năm nay
OPEC đã đưa ra những dự báo về thị trường dầu mỏ trong mùa Hè này. (Ảnh: PVO)

Theo đó, OPEC dự đoán rằng nhu cầu toàn cầu về nhiên liệu máy bay/dầu hỏa sẽ tăng 600.000 thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái, lượng xăng sẽ tăng 400.000 thùng/ngày và dầu diesel tăng 200.000 thùng/ngày.

OPEC duy trì dự báo về sự tăng trưởng khá mạnh về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm 2024. Trong báo cáo được công bố vào hôm 11/4, OPEC dự đoán rằng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng 2,25 triệu thùng/ngày trong năm 2024 và 1,85 triệu thùng/ngày trong năm 2025. Cả hai dự báo này đều không thay đổi so với tháng trước.

Cụ thể, vào mùa Hè, thời điểm mọi người thường đi lại nhiều hơn, dẫn đến nhu cầu nhiên liệu tăng cao, OPEC dự báo rằng nhu cầu về nhiên liệu máy bay/dầu hỏa toàn cầu sẽ tăng 600.000 thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu về xăng dự kiến sẽ tăng 400.000 thùng/ngày, trong khi nhu cầu về dầu diesel sẽ tăng 200.000 thùng/ngày.

Theo OPEC, tăng trưởng kinh tế có thể hỗ trợ thêm cho giá dầu, đã tăng lên trên 90 USD/thùng trong năm nay do nguồn cung hạn chế và xung đột leo thang tại Trung Đông.

OPEC và các nước đối tác, gọi tắt là OPEC+, gần đây đã đồng ý duy trì cắt giảm sản lượng dầu mỏ cho đến cuối tháng 6. Dự kiến, OPEC+ sẽ họp vào tháng 6 để quyết định liệu có tiếp tục cắt giảm sản lượng hay trả lại một phần nguồn cung cho thị trường.

Báo cáo của OPEC nhấn mạnh triển vọng mạnh mẽ về nhu cầu dầu mỏ trong những tháng mùa Hè, nhấn mạnh việc cần phải theo dõi thị trường một cách cẩn thận giữa những không chắc chắn đang diễn ra để đảm bảo cân bằng, ổn định và bền vững của thị trường.

OPEC dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu là 2,8% trong năm 2024, không thay đổi so với tháng trước, và cho biết rằng nền kinh tế Mỹ sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu theo mùa Hè như thường lệ.

NATO gây áp lực với Nga, Anh hợp tác quân sự với Ukraine NATO gây áp lực với Nga, Anh hợp tác quân sự với Ukraine

Những căng thẳng tại châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mà NATO đang xem xét tới việc đặt căn cứ gần ...

ECB quyết định giữ lãi suất ổn định, để ngỏ khả năng cắt giảm trong tương lai ECB quyết định giữ lãi suất ổn định, để ngỏ khả năng cắt giảm trong tương lai

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã duy trì lãi suất ở mức kỷ lục trong cuộc họp thứ 5 liên tiếp, cũng như ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động