Chủ nhật 12/05/2024 13:46

Nga bắt nghi phạm thứ 12 liên quan vụ thảm sát Crocus City Hall

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nga thông báo đã bắt được nghi phạm thứ 12 trong vụ khủng bố kinh hoàng vào hôm 22/3 vừa qua tại trung tâm biểu diễn nghệ thuật Crocus City Hall, Moscow.
Nga bắt nghi phạm thứ 12 liên quan vụ thảm sát Crocus City Hall
Nghi phạm thứ 12 - Dzhumakhon Kurbonov đã bị bắt ngày 27/4. (Ảnh: TASS)

Theo đó, ngày 27/4 (giờ địa phương), Tòa án quận Basmanny ở Moscow đã ra lệnh tạm giam nghi phạm thứ 12 liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại trung tâm biểu diễn nghệ thuật Crocus City Hall hồi tháng 3. Nghi phạm này được cho là đã cung cấp phương tiện liên lạc và tiền cho những kẻ tấn công.

Theo các nhà điều tra Nga, nghi phạm Dzhumakhon Kurbonov, quốc tịch Tajikistan, bị nghi ngờ cung cấp kinh phí cho việc "chuẩn bị vụ tấn công khủng bố". Cụ thể, Kurbonov được cho là đã cung cấp thiết bị liên lạc cho hung thủ và trang trải các chi phí liên quan đến vụ tấn công.

Nếu bị kết tội, Kurbonov có thể đối mặt với mức án ít nhất 15 năm tù, thậm chí là án chung thân.

Vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall vào tối 22/3/2024 đã cướp đi sinh mạng của hơn 140 người. Bốn tay súng mang theo súng trường đã xông vào khán phòng biểu diễn rất đông người xem ở thời điểm đó, xả súng bừa bãi và phóng hỏa. Cả 4 tên đã bị bắt giữ chỉ vài giờ sau vụ thảm sát.

Các quan chức Nga mô tả thủ phạm là những người Hồi giáo cực đoan và nghi ngờ có sự liên quan của những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan Ukraine. Tuy nhiên, Kiev đã phủ nhận mọi cáo buộc, trong khi Mỹ cho rằng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) chi nhánh Afghanistan (ISIS-K) mới là thủ phạm. ISIS-K cũng đã ra tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergey Shoigu cáo buộc các nước phương Tây "ngầm chấp thuận" cho Ukraine tấn công dân thường Nga và tiếp tục cung cấp vũ khí, dữ liệu tình báo và huấn luyện quân sự cho Kiev. Ông Shoigu cũng cho rằng phương Tây đang "bơm" vũ khí cho Kiev một cách không kiểm soát, tạo nguy cơ vũ khí rơi vào tay khủng bố.

Vụ bắt giữ nghi phạm thứ 12 và những cáo buộc của Nga đối với Ukraine cho thấy vụ thảm sát Crocus City Hall vẫn là một chủ đề nóng hổi với nhiều bí ẩn chưa được giải đáp. Việc điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục và có thể sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Nga bắt giữ thêm 3 nghi phạm khủng bố tại Moscow Nga bắt giữ thêm 3 nghi phạm khủng bố tại Moscow

Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) đã thông báo về việc bắt giữ ba nghi phạm được cho là liên quan đến vụ ...

Nga kêu gọi sự đoàn kết quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố Nga kêu gọi sự đoàn kết quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố

Ngày 25/3, người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov đã kêu gọi cộng đồng quốc tế hợp tác chặt chẽ để chống lại chủ ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động