Thứ ba 30/04/2024 01:57

Nga bắt giữ thêm 3 nghi phạm khủng bố tại Moscow

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) đã thông báo về việc bắt giữ ba nghi phạm được cho là liên quan đến vụ tấn công nhà hát Crocus ở ngoại ô thủ đô Moscow, xảy ra vào hôm 22/3 vừa qua.
Nga bắt giữ thêm 3 nghi phạm khủng bố tại Moscow
Đã có thêm 3 nghi phạm bị bắt giữ sau vụ khủng bố tại Moscow, Nga. (Ảnh: AP)

Theo đó, ba nghi phạm này đã bị bắt giữ ở ba thành phố khác nhau trong nước, bao gồm Moscow, Omsk và Yekaterinburg. Trong số đó, có một người là công dân Nga và hai người khác đến từ khu vực Trung Á.

Theo FSB, hai trong số các nghi phạm đã chuyển tiền để mua vũ khí và phương tiện được sử dụng trong vụ tấn công, trong khi nghi phạm thứ ba tham gia trực tiếp vào việc chiêu mộ đồng phạm và tài trợ cho những kẻ thực hiện hành động khủng bố.

Vụ tấn công nhà hát Crocus tại Moscow đã gây sốc với thế giới khi làm 144 người thiệt mạng và 551 người khác bị thương.

Thêm 3 nghi phạm trong vụ khủng bố tại Nga đã bị bắt giữ. (Nguồn: TASS)

Phía Nga đã cáo buộc Ukraine có liên quan đến vụ tấn công khủng bố này nhưng Kiev đã bác bỏ việc liên quan đến vụ tấn công này và nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm.

Ngay trong 24 giờ từ khi vụ tấn công diễn ra, Nga đã bắt giữ được 4 tay súng ở vùng Bryansk và cho biết những tên này đang trên đường chạy trốn tới biên giới Ukraine. Sau đó có tổng cộng 10 nghi phạm, hầu hết đến từ Tajikistan đã bị tạm giữ trước khi xét xử.

Trong một phát biểu, Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã khẳng định rằng mục tiêu của kẻ chủ mưu đằng sau vụ tấn công này là "làm suy yếu sự đoàn kết của nước Nga". Ông Putin nhấn mạnh sự đoàn kết của xã hội đa sắc tộc tại Nga là yếu tố quan trọng nhất cho sự phát triển bền vững của đất nước này.

Động đất tại Đài Loan (Trung Quốc): 9 người thiệt mạng, hơn 800 người bị thương và 50 người mất tích Động đất tại Đài Loan (Trung Quốc): 9 người thiệt mạng, hơn 800 người bị thương và 50 người mất tích
Đức sẽ chi thêm 9 tỷ euro cho quốc phòng Đức sẽ chi thêm 9 tỷ euro cho quốc phòng
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động