Thứ bảy 27/04/2024 14:40

Nga kêu gọi sự đoàn kết quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25/3, người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov đã kêu gọi cộng đồng quốc tế hợp tác chặt chẽ để chống lại chủ nghĩa khủng bố, trong bối cảnh các căng thẳng toàn cầu đang ngày một leo thang.
Nga kêu gọi sự đoàn kết quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố
Ông Dmitry Peskov kêu gọi sự đoàn kết và hợp tác của cộng đồng quốc tế nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố. (Ảnh: TASS)

Theo đó, ông Peskov nhấn mạnh rằng hợp tác quốc tế là điều cần thiết trong cuộc chiến này, tuy nhiên tiến trình đối thoại giữa các quốc gia hiện đang gặp khó khăn.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho rằng cuộc chiến chống khủng bố là một tiến trình liên tục đòi hỏi sự hợp tác quốc tế toàn diện. Nhưng ông cũng thừa nhận rằng hiện nay, hợp tác này chưa được triển khai đầy đủ hoặc không được thực hiện.

Trong bối cảnh này, các cơ quan đặc nhiệm của Nga hiện đang tự mình tiến hành các công tác liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moscow. Ông Peskov cho biết hiện Nga không có liên lạc gì với phương Tây để điều tra vụ tấn công này.

Thông tin từ ông Peskov thì Tổng thống Nga - Vladimir Putin sẽ chủ trì một cuộc họp để thảo luận về các biện pháp cần thực hiện sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall.

Vụ tấn công ngày 22/3 đã gây ra ít nhất 137 người thiệt mạng và làm thương 182 người, theo cơ quan y tế Moscow. Cao ủy Nhân quyền Nga - Tatyana Moskalkova đã đề xuất sự đoàn kết của cộng đồng quốc tế để tìm ra kẻ đứng sau vụ tấn công này. Bà cũng thể hiện sự chia sẻ với gia đình các nạn nhân và hy vọng họ sẽ sớm hồi phục.

Mặc dù tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công tại nhà hát Crocus City Hall, nhưng chính quyền Moscow từ chối bình luận về thông tin này. Theo hãng tin TASS, tổng cộng 11 người tình nghi đã bị tạm giữ, trong đó có 4 đối tượng tình nghi trực tiếp thực hiện vụ tấn công.

Lộ diện thủ phạm của vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Moscow, Nga Lộ diện thủ phạm của vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Moscow, Nga

Ngay sau khi vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại một trung tâm mua sắm và tổ hợp hòa nhạc Crocus City Hall ở ...

Châu Âu đối mặt với nguy cơ làn sóng khủng bố diện rộng Châu Âu đối mặt với nguy cơ làn sóng khủng bố diện rộng

Vụ tấn công khủng bố tại Nhà hát Crocus City Hall ở ngoại Moscow, Nga, khiến ít nhất 137 người thiệt mạng vào ngày 23/3, ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động