Thứ năm 09/05/2024 13:27

Trung Quốc bắt đầu triển khai chiến dịch "Săn cáo 2024"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ Công an Trung Quốc vừa phát động chiến dịch đặc biệt "Săn cáo 2024" nhằm truy bắt những đối tượng bị nghi ngờ phạm tội kinh tế đang lẩn trốn ở nước ngoài.
Trung Quốc bắt đầu triển khai chiến dịch
Trung Quốc bắt đầu triển khai chiến dịch "Săn cáo 2024" trên quy mô toàn quốc và quốc tế. (Ảnh: ChinaDaily)

Đây là một phần trong chiến dịch "Thiên Võng 2024" do Trung tâm Chỉ đạo chống tham nhũng Trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc triển khai.

Mục tiêu của chiến dịch "Săn cáo 2024" là tập trung truy bắt các đối tượng tội phạm kinh tế bỏ trốn có hành vi tham nhũng, hối lộ, lừa đảo, trốn thuế, rửa tiền... Chiến dịch sẽ được thực hiện trên phạm vi toàn quốc và quốc tế, với sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng.

Theo lãnh đạo Bộ Công an Trung Quốc, chiến dịch "Săn cáo" đã gặt hái nhiều thành công trong những năm qua. Trong 10 năm qua, chiến dịch đã truy bắt hơn 9.000 nghi phạm tội phạm kinh tế bỏ trốn tại hơn 120 quốc gia và khu vực trên thế giới, thu hồi gần 49 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6,7 tỷ USD).

Chiến dịch "Săn cáo 2024" được đánh giá là một bước quan trọng trong nỗ lực chống tham nhũng và bảo vệ an ninh quốc gia của Trung Quốc. Chiến dịch này thể hiện quyết tâm của chính quyền Trung Quốc trong việc truy nã và trừng trị những kẻ phạm tội, đồng thời thu hồi tài sản bất chính do tham nhũng gây ra.

Chiến dịch "Săn cáo 2024" là một nỗ lực quan trọng trong cuộc chiến chống tham nhũng và bảo vệ an ninh quốc gia của Trung Quốc. Chiến dịch này thể hiện quyết tâm của chính quyền Trung Quốc trong việc truy nã và trừng trị những kẻ phạm tội, đồng thời thu hồi tài sản bất chính do tham nhũng gây ra.

Tổng thống Nga chuẩn bị có chuyến thăm Trung Quốc vào tháng 5 Tổng thống Nga chuẩn bị có chuyến thăm Trung Quốc vào tháng 5

Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã thông báo rằng ông sẽ thăm Trung Quốc trong tháng 5, mặc dù chưa có thông tin cụ ...

Tiêm chủng vaccine đã cứu sống ít nhất 154 triệu người trong 50 năm Tiêm chủng vaccine đã cứu sống ít nhất 154 triệu người trong 50 năm

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các chương trình tiêm chủng toàn cầu đã đóng góp vào việc cứu sống ít nhất 154 ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động