Thứ bảy 27/04/2024 07:24

Malaysia ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 cao kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Malaysia đã ghi nhận một ngày buồn tại nước này khi có số ca tử vong vì dịch bệnh Covid-19 cao nhất từ trước đến nay.
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: Reuters).
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: Reuters).

Theo đó, ngày 12-9, Malaysia thông báo ghi nhận thêm 592 ca tử vong - mức cao nhất trong một ngày từ trước đến nay, đưa tổng số người không qua khỏi tại quốc gia Đông Nam Á này lên 20.419.

Cũng trong 24 giờ qua, Malaysia có thêm 19.550 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại nước này là 1.960.500 ca.

Bên cạnh đó, bắt đầu từ ngày 3-10 tới, Bộ Giáo dục Malaysia sẽ thực hiện kế hoạch mở cửa trở lại trường học dựa trên tiêu chí đánh giá của Kế hoạch phục hồi quốc gia (NRP) gồm 4 giai đoạn.

Những trường học tại các bang đang nằm trong giai đoạn 1 sẽ tiếp tục đóng cửa. Tại những bang ở giai đoạn 2, các trường học có nhu cầu có thể mở cửa trở lại nhưng cũng chỉ được phép hoạt động 50% công suất: Chỉ có 50% số học sinh có thể đến trường trong một tuần và 50% còn lại học trực tuyến.

Hai nhóm hoán đổi cho nhau và lịch luân phiên được tiếp nối đến hết học kỳ. Còn những bang ở giai đoạn 3 và 4 sẽ mở cửa trở lại vào ngày 3-10 tới.

Đến thời điểm hiện tại chỉ còn lại 2 bang là Kedah và Johor đang ở giai đoạn 1 do số ca nhiễm mới Covid-19 hằng ngày vẫn cao và tỷ lệ hoàn thành tiêm chủng chưa đạt 70% số người trưởng thành.

Trong khi đã có 10 bang và vùng lãnh thổ liên bang được chuyển sang giai đoạn 2, có 3 bang đang ở giai đoạn 3 và 1 vùng lãnh thổ liên bang ở giai đoạn 4 – số ca nhiễm mới Covid-19 ở mức thấp, trên 80% người trưởng thành đã hoàn thành tiêm chủng và đạt được miễn dịch cộng đồng.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động