Thứ bảy 04/05/2024 05:13

Trung Quốc tiếp tục cảnh báo khẩn cấp lũ lụt tại Quảng Đông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan Kiểm soát lũ lụt và Cứu trợ hạn hán Trung Quốc đã ra quyết định gia hạn biện pháp ứng phó khẩn cấp với tình hình lũ lụt ở cấp độ 3 tại tỉnh Quảng Đông để nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 127 triệu người dân trong khu vực.
Trung Quốc tiếp tục cảnh báo khẩn cấp lũ lụt tại Quảng Đông
Nước sông dâng cao do mưa liên tục khiến cho cả một ngôi tại tại thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông chìm trong nước vào hôm 21/4. (Ảnh: VCG)

Theo Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc, các cơ quan chức năng đã tiến hành phân bổ thiết bị kỹ thuật để kiểm tra và đánh giá tình trạng các đê điều và bờ kè ở tỉnh Quảng Đông, cũng như chuẩn bị các biện pháp cứu trợ và kiểm soát lũ lụt.

Cơ quan khí tượng của nước này cũng đã dự báo rằng lượng mưa lớn tại tỉnh Quảng Đông có thể gây ra lũ lụt ở các khu vực ven sông Bắc Giang.

Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã kêu gọi các nhóm công tác tại Thiều Quan và Thanh Nguyên đến khu vực này để hỗ trợ và hướng dẫn trong công tác ứng phó với tình hình lũ lụt. Trung Quốc đã thiết lập hệ thống ứng phó khẩn cấp với lũ lụt bao gồm 4 cấp, trong đó cấp độ 1 là mức độ ứng phó nghiêm trọng nhất và khẩn cấp nhất.

Trung Quốc tiếp tục cảnh báo khẩn cấp lũ lụt tại Quảng Đông
Thị trấn Hạ Đường, Đông Quan, tỉnh Quảng Đông hoang tàn sau trận mưa lớn. (Ảnh: AP)

Trước đó vào ngày 19/4, Cơ quan Kiểm soát lũ lụt và Cứu trợ hạn hán Trung Quốc đã kích hoạt biện pháp ứng phó khẩn cấp ở cấp độ 4 đối với nguy cơ lũ lụt tại các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây và Giang Tây.

Hậu quả của mưa lớn kéo dài trong hai ngày đã khiến nhiều khu vực tại tỉnh Quảng Đông chìm trong nước, gây ra cắt điện và buộc hơn 20.000 người dân ở thành phố Thanh Viễn phải sơ tán. Các cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động của các trường học từ mẫu giáo đến trung học để đảm bảo an toàn.

Nhiều trạm thủy văn tại tỉnh Quảng Đông đã ghi nhận mức nước vượt ngưỡng. Ở thành phố Quảng Châu, nơi có dân số lên đến 18 triệu người, các hồ chứa nước đã đạt đến giới hạn lũ lụt. Các dữ liệu cho thấy có tới 2.609 trạm thủy văn ghi nhận lượng mưa vượt quá 50mm trong một ngày, chiếm khoảng 59% tổng số trạm quan trắc. Đến 8h ngày 21/4, đã có 27 trạm thủy văn ở tỉnh Quảng Đông được đặt trong tình trạng báo động.

Ở tỉnh Quảng Tây, các cơn gió mạnh và mưa lớn như cơn bão đã gây ra thiệt hại cho nhiều tòa nhà. Theo CCTV, một số khu vực cũng đã ghi nhận mưa đá và lũ lụt lớn. Trong một đoạn video ghi lại , các lực lượng cứu hộ đã phát hiện và cứu hộ một người cao tuổi đang mắc kẹt trong nước lũ.

Truyền thông Nhà nước Trung Quốc cũng đưa tin rằng đến 10h ngày 21/4, đã có 65 vụ lở đất được ghi nhận tại thành phố Hạ Châu, tỉnh Quảng Tây. Hiện các công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được tiếp tục tại tỉnh Quảng Đông và các khu vực lân cận.

Đông Nam Á cần cải thiện lĩnh vực đầu tư xanh Đông Nam Á cần cải thiện lĩnh vực đầu tư xanh

Báo cáo của Công ty tư vấn toàn cầu Bain & Company vừa công bố đã chỉ ra rằng khu vực Đông Nam Á đang ...

Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU: tìm giải pháp duy trì sức cạnh tranh Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU: tìm giải pháp duy trì sức cạnh tranh

Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU đã khai mạc từ tối ngày 17/4 và kéo dài đến chiều 18/4 với chủ đề tập trung ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động