Thứ bảy 04/05/2024 03:54

Đài Loan hứng chịu hơn 80 trận động đất trong đêm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đài Loan đã trải qua một đêm đầy sóng gió khi hơn 80 trận động đất đã xảy ra ở bờ biển phía đông của đảo này, gây ra những dư chấn lớn và làm rung chuyển các tòa nhà ở Đài Bắc.
Đài Loan hứng chịu hơn 80 trận động đất trong đêm
Hình ảnh tòa nhà bị nghiêng sau hàng loạt dư chấn từ các trận động đất diễn ra tối 22 đến sáng 23/4. (Ảnh: NYT)

Theo đó, hàng loạt các vụ động đất này diễn ra từ tối ngày 22/4 đến sáng ngày 23/4, tập trung chủ yếu ở huyện Hoa Liên, nơi trước đó đã xảy ra một trận động đất mạnh 7,4 độ làm hơn 14 người thiệt mạng vào hồi đầu tháng.

Sáng sớm ngày 23/4, cơ quan cứu hỏa ở Hoa Liên báo cáo rằng một khách sạn đã bị hư hại nặng nề và hiện đang nghiêng về một bên sau loạt trận động đất gần đây. Tuy nhiên, không có báo cáo về thương vong nào.

Olivier Bonifacio, một du khách lưu trú tại quận Đại An của thành phố Đài Bắc chia sẻ: "Tôi đang rửa tay thì đột nhiên thấy chóng mặt. Tôi bước vào phòng và nhận thấy tòa nhà rung chuyển, nghe thấy tiếng bàn cọt kẹt".

Theo các cơ quan quản lý thời tiết, một trận động đất mạnh 6 độ đã xảy ra vào khoảng 2h26 sáng ngày 23/4, sau đó chỉ sau 6 phút là trận động đất mạnh 6,3 độ. Các cơn dư chấn nhỏ hơn liên tục được ghi nhận trong suốt đêm, tất cả đều tập trung ở khu vực Hoa Liên.

Khu vực đảo Đài Loan thường xuyên phải đối mặt với động đất do nằm ở điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo. Sau trận động đất mạnh vào đầu tháng 4, đã có hàng trăm cơn dư chấn gây ra lở đất xung quanh khu vực Hoa Liên. Đây được coi là trận động đất nghiêm trọng nhất tại Đài Loan kể từ năm 1999, khi hòn đảo này hứng chịu một trận động đất mạnh 7,6 độ, khiến 2.400 người thiệt mạng.

Nhờ vào các quy định xây dựng chặt chẽ và sự nhận thức sâu rộng về nguy cơ thiên tai, có vẻ như Đài Loan đã tránh được những thảm họa nghiêm trọng hơn trong trận động đất gần đây.

Trung Quốc tiếp tục cảnh báo khẩn cấp lũ lụt tại Quảng Đông Trung Quốc tiếp tục cảnh báo khẩn cấp lũ lụt tại Quảng Đông

Cơ quan Kiểm soát lũ lụt và Cứu trợ hạn hán Trung Quốc đã ra quyết định gia hạn biện pháp ứng phó khẩn cấp ...

Châu Âu là khu vực nóng lên nhanh nhất trên toàn cầu Châu Âu là khu vực nóng lên nhanh nhất trên toàn cầu

Châu Âu đang trở thành lục địa nóng lên nhanh nhất trên toàn cầu, một vấn đề gây ra nhiều lo ngại cũng như đe ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động