Thứ sáu 26/04/2024 15:06

WHO nhận định thời điểm đại dịch Covid-19 có thể chấm dứt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra những nhận định về thời điểm đại dịch Covid-19 có thể chấm dứt nếu thế giới đạt được những điều kiện nhất định.
Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Cụ thể, quan chức cấp cao của WHO - Tiến sĩ Maria Neira dự báo khủng hoảng Covid-19 có thể được kiểm soát vào tháng 3-2022, với điều kiện các nước cỏ tỉ lệ tiêm chủng vaccine thấp hiện nay đạt mục tiêu trong chương trình tiêm phòng.

“Hai năm là khoảng thời gian mà chúng ta đặt ra để kiểm soát dịch bệnh và chắc chắn đó là lượng định thời gian phù hợp. Nếu chúng ta bắt tay tiêm chủng với tốc độ như đã làm được cho đến nay, thế giới sẽ tìm ra được con được thoát khỏi tình cảnh khó khăn này, thậm chí có thể sớm hơn”, bà Neira nhận định.

Thế nhưng, WHO cũng cho rằng việc thiếu hụt vaccine Covid-19, thiết bị y tế sẽ là vấn đề đáng quan ngại, và nhấn mạnh rằng thế giới cần phải hành động cùng nhau để ra khỏi đại dịch.

Châu Phi có thể vỡ kế hoạch tiêm chủng vaccine Covid-19 trong năm nay Châu Phi có thể vỡ kế hoạch tiêm chủng vaccine Covid-19 trong năm nay
Các quốc gia cần tạm hoãn triển khai tiêm liều tăng cường vaccine Covid-19 Các quốc gia cần tạm hoãn triển khai tiêm liều tăng cường vaccine Covid-19
Virus SARS-CoV-2 sẽ tồn tại cùng con người Virus SARS-CoV-2 sẽ tồn tại cùng con người
LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động