Thứ ba 07/05/2024 04:15

Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất có 30 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp. Tổng nhu cầu tuyển dụng 2.350 chỉ tiêu tuyển dụng các vị trí việc làm.
Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Sáng 26/4, tại Trung tâm Văn hoá – Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức "Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024".

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố về hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Sở LĐTB&XH thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024.

Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất phát biểu khai mạc. Ảnh: Công Phương.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết thêm, huyện Thạch Thất có diện tích đất tự nhiên trên 18 nghìn ha, dân số 226.789 người (trong đó dân tộc Mường chiếm khoảng 5,2%). Với 23 xã thị trấn; trên địa bàn Huyện có nhiều dự án lớn của Trung ương, thành phố đã và đang triển khai như: khu công nghệ cao Hòa Lạc, Đại học Quốc gia Hà Nội, đô thị vệ tinh Hòa Lạc… Huyện có 50/59 làng có nghề, trong đó có 10 làng được công nhận danh hiệu làng nghề truyền thống; có 7 cụm công nghiệp làng nghề đang hoạt động. Có trên 2 nghìn doanh nghiệp và trên 17 nghìn hộ sản xuất kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của thành phố và các sở, ngành, kinh tế - xã hội của huyện ngày một phát triển, an ninh quốc phòng được giữ vững, an sinh xã hội luôn được đảm bảo nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.

Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Lãnh đạo huyện Thạch Thất và Trung tâm Dịch vụ việc làm tham quan các gian hàng. Ảnh: Công Phương.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế và cuộc sống của người dân; dịch bệnh đã khiến hàng nghìn người lao động bị mất việc làm, các doanh nghiệp cũng vì thế mà bị ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất-kinh doanh, gây ra nhiều thiệt hại cho kinh tế của huyện. Vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động vẫn còn những khó khăn rất lớn, người lao động khó tìm được việc làm phù hợp với nhu cầu, các nhà tuyển dụng cần lao động nhưng vẫn còn thiếu thông tin, thiếu lao động kỹ thuật cao, việc tuyển sinh của các cơ sở đào tạo nghề cũng gặp nhiều khó khăn, tác động trực tiếp đến công tác giải quyết vấn đề lao động, việc làm.

Vì vậy, phiên giao dịch và tư vấn việc làm lưu động tại huyện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là một trong những giải pháp hữu hiệu đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Phiên giao dịch và tư vấn việc làm là cầu nối cung cấp cho người lao động và người sử dụng lao động những thông tin về cung - cầu lao động để lựa chọn, tìm kiếm được việc làm phù hợp với điều kiện và trình độ của mình; là nơi kết nối trực tiếp giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc.

Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Người lao động rất hào hứng với các đơn vị có cơ chế tuyển dụng hấp dẫn. Ảnh: Công Phương.

Huyện Thạch Thất mong muốn, thông qua phiên giao dịch và tư vấn việc làm sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, các trung tâm giới thiệu việc làm, trường đào tạo nghề tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, tuyển dụng, tuyển sinh.

Tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất hôm nay có 30 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp. Tổng nhu cầu tuyển dụng 2.350 chỉ tiêu tuyển dụng các vị trí việc làm. Các đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp tại phiên giao dịch việc làm lần này có thương hiệu và uy tín cao, có mức lương hấp dẫn và đa dạng ngành nghề như: nhân viên kinh doanh, nhân viên văn phòng, quản lý, kỹ sư, thợ may, lao động phổ thông, xuất khẩu lao động...

Bên cạnh hoạt động giao dịch việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động, tại đây còn triển khai những hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin thị trường xuất khẩu, tư vấn hướng nghiệp học nghề, kỹ năng tìm việc làm và tham gia thị trường lao động.

Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất
Lãnh đạo huyện Thạch Thất và lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Trung tâm DVVL Hà Nội ấn nút khai mạc Phiên giao dịch. Ảnh: Công Phương.

Đặc biệt, những người lao động nói chung và lao động là bộ đội xuất ngũ, công an hoàn thành nghĩa vụ, gia đình chính sách, người chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng nói riêng đã được chia sẻ nhiều thông tin liên quan chính sách pháp luật lao động hiện hành.

Theo Ban Tổ chức, Phiên giao dịch này không chỉ là một sự kiện mà còn là giải pháp quan trọng trong kết nối cung-cầu lao động, tạo điều kiện cho người lao động tìm được việc làm phù hợp và doanh nghiệp tìm được nhân tài đáp ứng nhu cầu phát triển chung.

Hà Nội tuyển dụng hơn 1.800 chỉ tiêu tại Phiên giao dịch việc làm huyện Mê Linh năm 2024 Hà Nội tuyển dụng hơn 1.800 chỉ tiêu tại Phiên giao dịch việc làm huyện Mê Linh năm 2024

Ngày 20/4, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức khai mạc Phiên Giao ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động