Thứ bảy 11/05/2024 10:22

Facebook nhận án phạt nặng tại Brazil

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mạng xã hội Facebook đã vừa phải nhận án phạt nặng tại Brazil sau sự cố liên quan tới việc rò rỉ thông tin cá nhân và dữ liệu người dùng tại nước này.
Facebook nhận án phạt nặng tại Brazil
Facebook nhận án phạt nặng tại Brazil.

Theo đó, ngày 23/8 (giờ địa phương), Bộ Tư pháp Brazil đã đưa ra án phạt 6,6 triệu real (khoảng 1,3 triệu USD) với Facebook vì làm rò rỉ thông tin cá nhân và dữ liệu của 443.000 người dùng tại nước này.

Cụ thể, Facebook đã chia sẻ thông tin cá nhân và dữ liệu của người dùng tại Brazil cho Công ty tư vấn Cambridge Analytica của Anh. Việc chia sẻ dữ liệu bất hợp pháp với Cambridge Analytica diễn ra thông qua việc cài đặt một ứng dụng phục vụ mục đích phân tích tâm lý học trong Facebook có tên “This Is Your Digital Life”.

Chính điều này đã khiến dữ liệu của hơn 87 triệu người dùng Facebook đã bị rò rỉ trong vụ bê bối Cambridge Analytica, trong đó có thông tin cá nhân của hơn 443.000 công dân Brazil.

Sau quyết định này, Bộ Tư pháp Brazil không chấp nhận các lập luận do phía Facebook đưa ra và quyết định xử phạt mạng xã hội này. Tuy nhiên, Facebook vẫn có thể kháng cáo quyết định trên.

Lần đầu tiên số người dùng Facebook giảm Lần đầu tiên số người dùng Facebook giảm
Vì sao giá trị của các NFT nghệ thuật gây tranh cãi? Vì sao giá trị của các NFT nghệ thuật gây tranh cãi?
Bị phạt 5 triệu đồng vì đăng ảnh người khác lên facebook để đòi nợ Bị phạt 5 triệu đồng vì đăng ảnh người khác lên facebook để đòi nợ
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động