Thứ năm 25/04/2024 13:41

Lần đầu tiên số người dùng Facebook giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quý I-2022 ghi nhận lần đầu tiên số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook giảm nhẹ, chỉ còn khoảng 1,93 tỷ người.
Lần đầu tiên số người dùng Facebook giảm

Theo báo cáo mới nhất của BuzzFeed, công ty truyền thông nổi danh là sử dụng nhiều nội dung của Facebook cho thấy, ngày càng có nhiều người dùng dành ít thời gian hơn, thậm chí là từ bỏ Facebook bởi nhiều lý do khác nhau. Trước đó, báo cáo của Meta, công ty mẹ của Facebook, cũng cho thấy rằng số người dùng hoạt động hàng ngày của họ đã giảm nhẹ, xuống mức 1,93 tỷ người. Đây cũng là quý đầu tiên Facebook đối diện với tình trạng này.

Có khoảng 500.000 người dùng đã quyết định dành ít thời gian hơn, hoặc từ bỏ hoàn toàn Facebook. 1 số chuyên gia cho rằng nền tảng mạng xã hội này đã phát triển đến mức bão hòa sản phẩm trên toàn cầu, với số lượng người dùng đạt đến đỉnh điểm và không thể tăng thêm được nữa.

Trong những năm gần đây, Facebook, ứng dụng cốt lõi của Meta, đang phải chịu sức ép cực lớn trước nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Trong đó, nổi trội nhất có lẽ phải kể đến TikTok, nền tảng chuyên dành cho những video ngắn với nhiều công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ, đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Đó là lý do vì sao Facebook đã phải thêm vào tính năng video ngắn để bắt kịp đối thủ và kéo người dùng lại về phía mình.

A.H
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động