Chủ nhật 28/04/2024 05:34

Facebook đã đăng nhập lại được sau khi sập trên toàn cầu gần 1 tiếng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ghi nhận từ 22h30 ngày 5/3 theo giờ Việt Nam, toàn bộ hệ sinh thái của Meta bao gồm Facebook, Messenger, Instagram đều bị sập không rõ nguyên nhân.
Facebook đã đăng nhập lại được sau khi sập trên toàn cầu gần 1 tiếng
Facebook cùng hệ sinh thái của Meta bị ngừng hoạt động toàn bộ trên toàn thế giới. Ảnh: Khánh Huy

"Tôi đang xem Livestream bán hàng trên Facebook thì đột nhiên bị thoát tài khoản, không thể vào được, không rõ nguyên nhân là gì, tôi cứ tưởng bị mất tài khoản Facebook" - chị Thu Trang (Hà Nội) chia sẻ.

"Gần như cùng lúc, tài khoản trên cả 3 ứng dụng phổ biến là Facebook, Messenger, Instagram đều bị log out không rõ nguyên nhân. Không thể đăng nhập lại bằng bất kì cách nào" - Nhiều người dùng Facebook chia sẻ trong các nhóm công việc trên Zalo cho biết.

Tối 5/3, mạng xã hội lớn nhất thế giới bị “sập” khiến người dùng không thể truy cập. Khi truy cập trên máy tính, kết quả trả ra vẫn là trang chủ đăng nhập của Facebook, người dùng vẫn gõ được tên tài khoản nhưng đến phần bảo mật 2 lớp thì bị treo không thể đăng nhập. Nhiều nền tảng chính của mạng xã hội lớn nhất thế giới như Instagram, WhatsApp và Messenger cũng gặp tình cảnh tương tự. Còn trên các thiết bị di động, toàn bộ tài khoản trên các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram cũng đều bị "văng" ra. Người dùng không thể đăng nhập dù cố gắng bằng mọi cách.

Anh Tuấn Anh (Hà Nội) cho biết khoảng 22h40, anh mở ứng dụng Messenger trên điện thoại và phát hiện tài khoản đã bị thoát ra, kiểm tra ứng dụng Facebook cũng gặp tình trạng tương tự. Tưởng mạng wifi nhà mình có vấn đề, anh chuyển sang sử dụng 4G vẫn không thể kết nối. Anh còn thử đăng nhập bằng cả máy tính lẫn điện thoại đều cho kết quả giống nhau. Chỉ khác ở trên máy tính vẫn có thể vào được đến phần bảo mật hai lớp. Sau đó, khi vào trong nhóm công việc trên Zalo, anh mới biết nhiều người cũng gặp tình trạng y như mình.

Khi tham khảo trên mạng xã hội X (Twitter cũ), nhiều tài khoản cũng đăng tải dòng trạng thái chia sẻ tình trạng Facebook tại nơi của mình. Trang chủ Whatsapp trên mạng xã hội X đăng tải dòng trạng thái thể hiện sự bức xúc và nói rằng có thể chuyển đổi liền mạch giữa 2 tài khoản trên các thiết bị Android. Trong khi đó, tài khoản của Facebook, Meta trên nền tảng X đều không đưa ra thông tin hay bình luận gì.

"Mọi người sẽ không có mặt ở đây khi tất cả ứng dụng của tôi hoạt động. Tôi cá là Elon sẽ ngạc nhiên khi nhận ra có rất nhiều người dùng ngoài kia" - dòng Twitt của tài khoản Mark Zuckerberg Parody hài hước chia sẻ trên mạng xã hội X.

Trên Downdetector - website chuyên phản ánh sự cố của các dịch vụ Internet, số lượng báo cáo về tình trạng lỗi của các dịch vụ Facebook tăng đột biến. Từ 22 lượt báo lỗi lúc 21h56, mạng xã hội lớn nhất thế giới ghi nhận thêm 206.457 lượt báo sau đó 1 tiếng. Mức tăng tương tự với các dịch vụ khác là Whatsapp, Instagram và Messenger. Số lượng bình luận ở trang này cũng tăng theo từng giây và đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, và khắp các nước trên thế giới có sử dụng Facebook.

Facebook đã đăng nhập lại được sau khi sập trên toàn cầu gần 1 tiếng
Báo cáo sự cố ngừng hoạt động của Facebook trên trang Downdetector.

Đây không phải lần đầu Facebook gặp lỗi trên toàn cầu. Sự cố cũng ảnh hưởng tới các nền tảng và dịch vụ sử dụng đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Ghi nhận lúc 23h23 theo giờ Việt Nam, một số người đã xác nhận có thể đăng nhập trở lại nhưng nhiều người vẫn chưa thể đăng nhập. Đến khoảng 23h30, các mạng xã hội của Meta như Facebook, Messenger, Instagram đã đăng nhập lại được bình thường.

Phía đơn vị chủ quản của Facebook vẫn chưa đưa ra nguyên nhân khiến mạng xã hội lớn nhất thế giới dừng hoạt động trong 1 tiếng vừa qua.

Meta đề xuất thu phí cho người dùng Facebook không quảng cáo Meta đề xuất thu phí cho người dùng Facebook không quảng cáo

Công ty mẹ của Facebook là Meta mới đây đã đưa ra một đề xuất thu phí người dùng mạng xã hội này nếu không ...

Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động