Thứ sáu 26/04/2024 14:55

Căng thẳng chuyện về quê hay ở lại thành phố "cày" Tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định, cuộc sống chật vật sau một năm khó khăn là lý do khiến nhiều người xa quê gánh muôn vàn lo lắng, căng thẳng mùa Tết năm nay khi đứng giữa “đôi bờ” chọn về quê hay ở lại thành phố "cày" Tết.
Trước Tết luôn là quãng thời gian căng thẳng, mệt mỏi với những người con xa xứ bởi áp lực công việc, thu nhập và câu hỏi có về quê ăn Tết không.
Trước Tết luôn là quãng thời gian căng thẳng, mệt mỏi với những người con xa xứ bởi áp lực công việc, thu nhập và câu hỏi có về quê ăn Tết không.

Tết là háo hức, rộn ràng với những nụ cười, niềm vui ngày đoàn viên sum vầy bên gia đình. Nhưng ở trong mỗi con người, mỗi hoàn cảnh, nhất là với những công nhân, học sinh, dân văn phòng Tết còn là lo lắng, căng thẳng khi nghĩ đến việc chi tiêu, cân đối tiền bạc đi lại, sắm sửa quà cáp cho gia đình, tiêu tết, lì xì.

Ngồi trước quán đặc sản thịt dê núi Ninh Bình đìu hiu ngày cuối năm, anh Hữu Thịnh (TP.Thủ Đức) thở dài: “Tết năm nay mẹ con nó lại không được về quê ăn Tết đâu em ạ, về quê lúc này thật không đơn giản là cứ đóng cửa quán rồi về mà trăm mối lo lắng, ngổn ngang căng thẳng”.

Vào Sài Gòn từ hơn chục năm trước, anh Trần Hữu Thịnh cùng bạn bè hùn vốn mở nhà hàng thịt dê. Mấy năm trước làm ăn khấm khá, cứ tới 25 Tết anh cùng vợ và con cái đi xe hơi về quê tít tận Ninh Bình. Dịch bệnh đi qua, suy thoái kinh tế lại tới khiến nhà hàng ngày càng ít khách, anh phải bán xe để duy trì hoạt động của quán.

Anh Thịnh thổ lộ: “Nuôi 2 đứa con ăn học và 1 cái nhà hàng thật quá sức trong trong khoảng thời gian qua nên Tết này về quê là điều không thể”, uống một ngụm Trà Xanh Không Độ, anh nói tiếp: “Uống trà này mỗi ngày giúp mình giải tỏa căng thẳng. Sang năm mới hy vọng bớt khó khăn hơn.

Nhiều người trẻ chọn Trà Xanh Không Độ là thức uống giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi trước áp lực ngày Tết.
Nhiều người trẻ chọn Trà Xanh Không Độ là thức uống giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi trước áp lực ngày Tết.

Mấy năm nay giao thừa, mùng một mình luôn gọi video về nhà chúc năm mới gia đình. Nâng ly rượu chúc Tết, cụng chai Trà xanh giải nhiệt đón xuân với mọi người qua màn hình điện thoại cũng vui, không còn cảm giác ăn tết một mình nữa, căng thẳng, lo lắng trước Tết cũng thế mà tan hết đi”, anh Thịnh tâm sự.

Phạm Đăng Lĩnh, quê Nghệ An là sinh viên đang theo học tại TP.HCM cho biết: “Mình ở cùng anh trai làm sale bất động sản, năm nay không có việc làm nên cả 2 anh em quyết định Tết ở lại làm thêm, kiếm tiền trang trải học hành và gửi một ít về quê cho gia đình. Mấy ngày nay mình đi làm tại cơ sở đánh bóng lư đồng cho các gia đình chuẩn bị cúng Tết.

“Công việc không có gì nặng nhọc nhưng lại bụi bặm giữa thời tiết nóng nực, không được về quê nên tâm lý đè nặng căng thẳng, bù lại mỗi ngày kiếm được vài trăm ngàn cũng đỡ. Nóng nực quá thì mình giải nhiệt bằng chai Trà Xanh Không Độ ướp lạnh với chất EGCG và vitamin C này cho bớt căng thẳng, nghĩ ngợi”, Lĩnh cho biết.

Người trẻ đang chọn Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt đón xuân trước những áp lực ngày cận Tết.
Người trẻ đang chọn Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt đón xuân trước những áp lực ngày cận Tết.

Ở Biên Hòa, cặp vợ chồng trẻ Quang Mười – Thu Duyên đang chộn rộn sắm sửa về quê Kiên Giang ăn Tết. Vừa cưới nhau được 3 tháng, lại là anh hai trong nhà nên “giá gì Tết năm nay cũng phải về nhà cùng ba mẹ ăn Tết, thăm hỏi họ hàng chứ 2 năm trước đã không về rồi”, anh Mười nói.

Làm công nhân, thu nhập không cao nhưng năm qua cũng dành dụm được chút đỉnh để làm đám cưới, vợ chồng Mười – Duyên không còn dư dả nhiều nên Tết đến hai người quyết định chạy xe gắn máy về quê. “Mình biếu ba mẹ hai bên mỗi nhà 3 triệu, mua chút bánh kẹo cho xấp nhỏ, mua thêm thùng Trà Xanh Không Độ để uống trên đường về quê, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, nắng nóng do kẹt xe nữa là hết ý”, tay cầm chai Trà Xanh, Quang Mười tươi cười nói.

Cùng Trà Xanh Không Độ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trước áp lực tiền bạc, công việc và chi tiêu ngày Tết
Cùng Trà Xanh Không Độ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trước áp lực tiền bạc, công việc và chi tiêu ngày Tết

Về quê hay ở lại thành phố cày Tết đang là nỗi niềm gây căng thẳng, mệt mỏi cho nhiều người xa quê. Một bên là gia đình với nỗi mong ngóng đoàn viên, một bên là “câu hỏi đầu tiên, tiền đâu” khi rất nhiều người đã trải qua một năm đầy khó khăn, lo lắng. Hãy giải tỏa căng thẳng, giải nhiệt đón xuân với Trà Xanh Không Độ để Tết luôn ngập tràn niềm vui cho năm mới may mắn dù bạn về quê hay ở lại dịp Tết này.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động