Thứ bảy 27/04/2024 11:36

Trung Quốc phát triển thành công vaccine ngừa Covid-19 công nghệ mRNA đầu tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung Quốc đã phát triển thành công vaccine ngừa Covid-19 theo công nghệ mRNA và dự kiến sẽ đưa vào sản xuất tại một cơ sở trong nước vào tháng 10 tới.
Vaccine ngừa Covid-19 công nghệ mRNA đầu tiên của Trung Quốc. (Ảnh: Sina)
Vaccine ngừa Covid-19 công nghệ mRNA đầu tiên của Trung Quốc. (Ảnh: Sina)

Theo đó, ngày 9-9 (giờ địa phương), Trung Quốc tuyên bố đã tự phát triển vaccine ngừa Covid-19 dùng công nghệ mRNA đầu tiên. Dự kiến vào tháng 10 tới, nước này sẽ đưa vào sản xuất tại một cơ sở ở tỉnh Vân Nam.

Vaccine ngừa Covid-19 theo công nghệ mRNA của Trung Quốc có tên ARCoVax, đây là sản phẩm phát triển chung bởi Học viện Khoa học Quân y Suzhou Abogen và công ty Yunnan Walvax Biotechnology Co.

Theo các nhận định của chuyên gia thì Trung Quốc đã nắm được công nghệ vaccine mRNA, giúp thúc đẩy quá trình tiêm chủng của đất nước 1,4 tỉ dân vì có khả năng Trung Quốc dùng vaccine này để tiêm mũi bổ sung.

Với số tiền đầu tư 520 triệu nhân dân tệ (80 triệu USD), cơ sở sản xuất vaccine mRNA đầu tiên trên của Trung Quốc có khả năng sản xuất 200 triệu liều mỗi năm.

Theo các báo cáo truyền thông, nếu so với vaccine mRNA do Mỹ và Đức phát triển, vaccine ARCoVax có độ an toàn cao hơn cũng như tạo ra nhiều kháng thể hơn.

Mặt khác, chi phí bảo quản của loại vaccine này cũng thấp hơn so với vaccine của quốc gia khác vì chỉ cần tiêm một mũi và có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong một tuần hoặc ở nhiệt độ 4 độ C trong thời gian dài.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động